Quảng Nam: Kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc

Thứ hai, 11/06/2018 22:10

(ĐCSVN) - Quảng Nam từ một tỉnh phải nhận trợ cấp hơn 70% ngân sách Trung ương, đến nay ngân sách của tỉnh đạt trên 20.000 tỷ đồng, gấp gần 160 lần so với ngày đầu chia tách tỉnh, trở thành 1/16 tỉnh, thành phố có đóng góp lớn ngân sách về Trung ương.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường
trao danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân do Nhà nước truy tặng cho 38 cá nhân.

Chiều 11/6, tại TP.Tam Kỳ, Tỉnh ủy, HĐND, UBND và UB MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6//1948-11/6/2018).

Tham dự buổi lễ có Thiếu tướng Đoàn Kiểu, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Quân khu, Phó tư lệnh Quân Khu V cùng  hơn 500 đại biểu là lãnh đạo tỉnh và đại diện các sở, ban ngành; các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực của tỉnh Quảng Nam.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Huỳnh Khánh Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng, với tấm lòng sắt son theo Đảng và Bác Hồ, chặng đường 70 năm qua, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân Quảng Nam luôn thấm nhuần sâu sắc Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã lập nên những kỳ tích trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong cuộc kháng chiến chống quân xâm lược, nhất là trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước, với quyết tâm “Quyết chiến, quyết thắng giặc Mỹ xâm lược”, với phương châm “2 chân, 3 mũi giáp công”, “một tấc không đi, một ly không rời”… quân và dân Quảng Nam đã lập nên những chiến công vang dội.

Sau ngày quê hương được giải phóng, cùng với phong các phong trào thi đua yêu nước sôi nổi, nở rộ trên khắp các mặt trận, với sự nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền và nhân dân toàn tỉnh đã góp phần đưa Quảng Nam phát triển khá toàn diện. Trong  cơ cấu kinh tế, nông nghiệp của tỉnh hiện chỉ còn 12%, giá trị sản xuất công nghiệp đạt gần 90 ngàn tỷ đồng, tăng hơn 160 lần so với năm 1996. Tổng sản phẩm GRDP bình quân đầu người đạt 53 triệu đồng, tương đương với 2.400 USD, vượt mức bình quân cả nước.

Đặc biệt, từ một tỉnh phải nhận trợ cấp hơn 70% ngân sách Trung ương, đến nay ngân sách của tỉnh đạt trên 20.000 tỷ đồng, gấp gần 160 lần so với ngày đầu chia tách tỉnh, trở thành 1/16 tỉnh, thành phố có đóng góp lớn ngân sách về Trung ương.

Dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, lãnh đạo Quân khu V và lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã trao tặng và truy tặng cho 2 tập thể và 38 cá nhân Danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; tặng cờ thi đua của Chính phủ cho 3 tập thể đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2017 của tỉnh Quảng Nam.  UBND tỉnh Quảng Nam tặng cờ thi đua cho 12 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác, dẫn đầu phòng trao thi đua các cụm, khối thi đua  năm 2017;….

Ngoài ra, tại buổi lễ này, ông Phan Văn Toàn, nguyên Trưởng khoa phụ sản, Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam cũng đã được nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn quốc do Chính phủ phong tặng.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực