Tấn công đẫm máu tại Yemen: Ít nhất 29 trẻ em thiệt mạng

Thứ sáu, 10/08/2018 20:17
(ĐCSVN) – Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC) thông báo cho biết, ít nhất 29 trẻ em đã bị thiệt mạng trong một vụ không kích ở miền Bắc Yemen khi chiếc xe buýt chở học sinh tới trại hè bị trúng tên lửa. Liên hợp quốc yêu cầu tiến hành một cuộc điều tra độc lập về vụ việc này.

 

Một trẻ em bị thương được điều trị tại bệnh viện (Ảnh: AFP)


Ngày 9/8, liên quân do Saudi Arabia đứng đầu đã thực hiện hai vụ không kích tại khu vực chợ Dahyan, phía Bắc tỉnh Saada, Yemen. Chiếc xe buýt chở các học sinh ở Yemen đến trại hè bị trúng tên lửa khi đi qua khu vực này. Trong tuyên bố được đưa ra, liên quân đã khẳng định vụ tấn công là một "hành động quân sự hợp pháp", phù hợp với luật nhân đạo quốc tế, được tiến hành nhằm đáp trả vụ tấn công bằng tên lửa trước đó một ngày của quân nổi dậy ở thành phố Jizan của Saudi Arabia.

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã lên tiếng kêu gọi tiến hành một cuộc điều tra “độc lập” về vụ tấn công, trong khi Mỹ yêu cầu liên quân do Saudi Arabia đứng đầu xem xét một cách “sâu sắc”.

Theo ICRC, một bệnh viện tại tỉnh Saada do ICRC hỗ trợ "đã tiếp nhận thi thể của 29 trẻ em dưới 15 tuổi và 48 người bị thương, trong đó có 30 trẻ em”.

Trong khi đó, các phương tiện truyền thông của quân nổi dậy Houthi thông báo 50 người đã thiệt mạng và 77 người bị thương.

Một phát ngôn viên của ICRC tại thủ đô Sanaa cảnh báo rằng, thống kê thương vong chưa phải là cuối cùng khi các nạn nhân được đưa đến nhiều bệnh viện khác nhau.

Theo Liên hợp quốc, cuộc chiến tranh tại Yemen đã khiến hơn 10.000 người thiệt mạng kể từ tháng 3/2015 khi liên minh quân sự do Saudi Arabia đứng đầu can thiệp vào cuộc chiến tại Yemen giúp khôi phục quyền lực cho chính phủ của Tổng thống Mansour Hadi được quốc tế công nhận. Cuộc chiến này đã đẩy Yemen rơi vào “cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ nhất” trên thế giới./.

Khánh Linh (Theo AFP, Reuters)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực