Tạo những bước đột phá trong hợp tác Việt Nam – Xinh-ga-po

Thứ ba, 24/04/2018 09:23
(ĐCSVN) - Nhận lời mời của Thủ tướng Xinh-ga-po Lý Hiển Long, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân sẽ thăm chính thức Xinh-ga-po và tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 32 từ 25 - 28/4/2018.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. 

Đây là chuyến thăm chính thức Xinh-ga-po lần đầu tiên của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trên cương vị Thủ tướng trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1/8/1973 - 1/8/2018) và 05 năm quan hệ Đối tác Chiến lược (9/2013 - 9/2018). Hai bên sẽ thảo luận các phương hướng, biện pháp để tăng cường mạnh mẽ hơn nữa quan hệ song phương, tạo những bước đột phá mới trong hợp tác giữa hai nước, trao đổi về một số vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

Dự kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ hội đàm với Thủ tướng Lý Hiển Long, hội kiến Tổng thống Xinh-ga-po, phát biểu tại Trường Quản lý Xinh-ga-po, dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Xinh-ga-po, thăm một số cơ sở kinh tế của Xinh-ga-po…

Sau khi thăm chính thức Xinh-ga-po, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 32 tại Xinh-ga-po. Đây là Hội nghị Cấp cao đầu tiên trong năm 2018 trong nhiệm kỳ Chủ tịch ASEAN của Xinh-ga-po. Trên tinh thần chủ đề “Xây dựng một ASEAN tự cường và sáng tạo”, các nhà Lãnh đạo ASEAN sẽ trao đổi về phương hướng và biện pháp đẩy mạnh hợp tác và tăng cường liên kết, nhằm nâng cao năng lực tự cường của ASEAN ứng phó với các thách thức đặt ra, đồng thời thúc đẩy phát triển dựa vào sáng tạo trên cơ sở tận dụng các cơ hội mới do cuộc cách mạng khoa học 4.0 đem lại, góp phần xây dựng Cộng đồng ASEAN đoàn kết, vững mạnh và phát triển bền vững.  Trong thời gian dự Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng sẽ có các cuộc tiếp xúc song phương với Lãnh đạo cấp cao của các nước ASEAN.

Tin, ảnh: Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực