Tàu AulacFortune gặp nạn tại khu vực biển Hồng Kông

Thứ ba, 08/01/2019 23:00
(ĐCSVN) - Theo thông tin từ Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hồng Kông và Ma Cao, vào thời điểm xảy ra vụ việc, trên tàu có 25 thuyền viên Việt Nam. Vụ việc khiến 01 thuyền viên tử vong, 02 thuyền viên bị mất tích, 03 thuyền viên bị thương nhẹ đang được điều trị tại bệnh viện, 19 thuyền viên khác an toàn.
Tàu Aulac Fortune bốc cháy vào ngày 8/1 ngoài khơi Hong Kong.(Ảnh: Cảnh sát Hong Kong)

Liên quan đến thông tin tàu Aulac Fortune gặp nạn vào sáng ngày 08/01/2019 tại khu vực biển Hồng Kông, Tổng Lãnh sự và các cán bộ Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hồng Kông và Ma Cao đã tới hiện trường, bệnh viện để nắm tình hình và thăm hỏi các thuyền viên.

Theo thông tin từ Tổng Lãnh sự quán, vào thời điểm xảy ra vụ việc, trên tàu có 25 thuyền viên Việt Nam. Vụ việc khiến 01 thuyền viên tử vong, 02 thuyền viên bị mất tích, 03 thuyền viên bị thương nhẹ đang được điều trị tại bệnh viện, 19 thuyền viên khác an toàn.

Tổng Lãnh sự quán đã đề nghị phía Hồng Kông khẩn trương có các biện pháp tìm kiếm các thuyền viên mất tích và tích cực điều trị cho các trường hợp bị thương; phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại và chủ tàu giải quyết vụ việc.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Tổng Lãnh sự quán tiếp tục liên hệ với cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu thông tin, thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của các thuyền viên; đồng thời, đề nghị chủ tàu và các cơ quan liên quan trong nước (Cục Hàng hải, Sở Ngoại vụ Tp. Hồ Chí Minh) phối hợp xác minh thông tin, hoàn thiện các thủ tục hậu sự, đưa di/ thi hài trường hợp tử vong về nước, giải quyết chế độ, quyền lợi cho các thuyền viên khác và hỗ trợ xin thị thực khẩn cho đại diện của chủ tàu và gia đình thuyên viên gặp nạn sang Hồng Kông để giải quyết các thủ tục liên quan./.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực