Thành ủy TP. Hồ Chí Minh: Chính sách mới cho cán bộ nghỉ hưu và nghỉ việc trước tuổi

Thứ hai, 15/01/2018 13:39
​(ĐCSVN) - Thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW của Bộ Chính trị và Nghị định số 108/2014 của Chính phủ, Thành ủy TP.Hồ Chí Minh ban hành Kết luận số 22-KL/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về chính sách hỗ trợ đối với cán bộ nghỉ hưu trước tuổi và nghỉ việc trước tuổi, từ nguồn ngân sách Thành phố.

Theo đó, nhằm ghi nhận những năm công tác, đóng góp cống hiến cho sự phát triển của Thành phố đối với những đồng chí tự nguyện nghỉ hưu trước tuổi và nghỉ việc, trước tuổi, đủ 55 tuổi đến 58 tuổi đối với nam, đủ 50 đến 53 tuổi đối với nữ; ngoài chế độ chính sách được hưởng theo Nghị định số 108/2014 của Chính phủ, thì được TP. Hồ Chí Minh trợ cấp thêm từ nguồn ngân sách Thành phố theo phương pháp tính, là:

 a- Được hưởng trợ cấp thêm 3 tháng tiền lương hiện hưởng cho mỗi năm nghỉ hưu trước tuổi;

 b- Được hưởng trợ cấp thêm 5 tháng tiền lương hiện hưởng cho 20 năm đầu có đóng bảo hiểm xã hội;

 c- Từ năm thứ 21 trở lên, cứ mỗi năm công tác có đóng bảo hiểm xã hội được trợ cấp thêm 1/2 (nửa) tháng tiền lương hiện hưởng.

 *  Với cán bộ tự nguyện và đủ điều kiện nghỉ hưu trước tuổi, trên 58 tuổi đến dưới 60 tuổi đối với nam; trên 53 đến dưới 55 tuổi đối với nữ; thì ngoài chế độ chính sách được hưởng theo Nghị định số 108/2014 của Chính phủ, được trợ cấp thêm từ nguồn ngân sách Thành phố theo phương pháp tính tại khoản a,b,c như nêu trên. 

Đối với cán bộ tự nguyện thôi việc ngay, ngoài chế độ chính sách được hưởng theo Nghị định số 108/2014 của Chính phủ, được trợ cấp thêm từ nguồn ngân sách Thành phố theo phương pháp tính như sau: Được trợ cấp thêm 3 tháng tiền lương hiện hưởng để tìm việc làm; Được  trợ cấp thêm 1,5 tháng tiền lương hiện hưởng cho mỗi năm công tác đã có đóng bảo hiểm xã hội./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực