Thí sinh Việt Nam đoạt giải tại cuộc thi thiết kế đồ họa thế giới

Thứ sáu, 02/08/2019 09:49
(ĐCSVN) - Vượt qua các thí sinh tài năng đến từ gần hơn 50 đội tuyển quốc gia khắp nơi trên thế giới, thí sinh Nguyễn Thanh của Việt Nam vừa xuất sắc đoạt giải Khán giả bình chọn tại vòng chung kết thế giới Cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa thế giới (ACAWC) năm 2019 diễn ra từ ngày 28 đến 31/7 tại TP New York, Hoa Kỳ.

Là năm thứ hai tham gia vòng chung kết thế giới ACAWC, đội tuyển Việt Nam có 3 thí sinh tranh tài. Nguyễn Thanh, học sinh lớp 10 trường THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội), giải Nhì Quốc gia đã vượt qua các đối thủ nặng ký đến từ hơn 50 quốc gia khắp nơi trên thế giới xuất sắc giành Giải Khán giả bình chọn, mang vinh quang về cho Tổ quốc. Đây là thành tích rất đáng tự hào trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt với các thí sinh tài năng đến từ nhiều quốc gia, tiếp thêm động lực cho thế hệ trẻ Việt yêu thích sáng tạo tự tin khẳng định bản thân trên đấu trường quốc tế trong những mùa giải tiếp theo.


Nguyễn Thanh xuất sắc đoạt giải Khán giả bình chọn tại vòng chung kết thế giới ACAWC 2019 - Ảnh: Ban tổ chức cung cấp

Với chủ đề "Giving Tuesday – Ngày thứ 3 cho đi", các thí sinh tham gia vòng chung kết thế giới Cuộc thi ACAWC 2019 phải thiết kế tổng cộng 3 hạng mục gồm: post Instagram, email banner và 1 poster với mục đích kêu gọi mọi người ủng hộ cho ngày Giving Tuesday. Với chủ đề rất có ý nghĩa này, Ban tổ chức mong muốn mang đến cho khán giả cái nhìn mới mẻ về các hoạt động thiện nguyện dưới góc nhìn của những người trẻ. Với thiết kế trong trẻo và tươi sáng, tác phẩm của Nguyễn Thanh đã thu hút nhiều khán giả bình chọn nhất. Dù không đoạt giải cao nhất nhưng kết quả này đã nối dài bảng thành tích của đội tuyển ACAWC Việt Nam trong suốt 2 năm tham gia sân chơi sáng tạo quốc tế này.

Theo ông Đoàn Hồng Nam, Chủ tịch IIG Việt Nam, đồng Trưởng ban tổ chức cấp Quốc gia ACAWC 2019, sức sáng tạo của các bạn trẻ Việt Nam được chuyên gia quốc tế đánh giá cao và nếu được trang bị những kiến thức, kỹ năng thiết kế đồ hoạ theo chuẩn quốc tế Adobe một cách rộng rãi, các tài năng Việt Nam sẽ còn vươn xa hơn nữa.

Bí thư thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng ban chỉ đạo ACAWC 2019 tại Việt Nam đánh giá, Cuộc thi đã làm thay đổi nhận thức của người dạy và người học bộ môn thiết kế đồ họa hiện nay trong các nhà trường, hướng tới trình độ và tiêu chuẩn quốc tế. Chắc chắn khi các bạn trẻ tiếp cận được chuẩn quốc tế như trong cuộc thi này, các bạn sẽ hội nhập đầy đủ với xu hướng nghề nghiệp mới rất có sức hút hiện nay.

ACAWC là cuộc thi thường niên do Tập đoàn Certiport tổ chức từ năm 2013 dành cho học sinh, sinh viên độ tuổi từ 13 đến 22 với quy mô toàn cầu để tìm ra những chuyên gia thiết kế hàng đầu sử dụng phầm mềm Adobe Photoshop, Adobe Illustrator và Adobe Indesign.

Tại Việt Nam, năm nay Cuộc thi nhận được sự phối hợp tổ chức của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam.

Mặc dù mới được đưa về Việt Nam 2 năm, ACAWC đã tạo nên sân chơi rèn luyện tay nghề ở trình độ quốc tế cho học sinh, sinh viên với niềm yêu thích thiết kế sáng tạo và tinh thần ham học hỏi. Đồng thời, cuộc thi còn là một trong những hoạt động ý nghĩa góp phần thúc đẩy phong trào học tập và rèn luyện kỹ năng thiết kế đồ họa theo chuẩn quốc tế trong các trường học trên cả nước. Chứng chỉ ACA quốc tế do Tổng Giám đốc Adobe thế giới ký tên cũng mở ra những cơ hội nghề nghiệp đầy triển vọng cho các thí sinh và tạo đà cho sự nghiệp của các em sau này./.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực