Tổ chức trọng thể lễ viếng và truy điệu hai phi công hy sinh khi làm nhiệm vụ

Chủ nhật, 16/06/2019 15:01
Sáng 16/6, tại Nhà tang lễ Bệnh viên Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, thành phố Nha Trang, Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân, Trường Sĩ quan Không quân và gia đình đã tổ chức lễ viếng và truy điệu Thiếu tá Lê Xuân Trường và Thiếu úy Đào Văn Long, đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ huấn luyện bay.


Lễ truy điệu 2 phi công hy sinh khi làm nhiệm vụ. Ảnh: Công Thi/thanhnien.vn


Gia đình Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã gửi vòng hoa kính viếng.

Đồng chí Thiếu tá Lê Xuân Trường, sinh ngày 08/7/1986, là Biên đội trưởng, Phi đội 1, Trung đoàn 920, Trường Sĩ quan Không quân, Quân chủng Phòng không - Không quân; nguyên quán thôn Cam 2, xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội; đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam; phi công cấp 3, được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huy chương Chiến sỹ vẻ vang hạng Ba. 

Đồng chí Thiếu úy Đào Văn Long, sinh ngày 27/12/1998, phi công Phi đội 1, Trung đoàn 920, Trường Sĩ quan Không quân, Quân chủng Phòng không - Không quân; nguyên quán, trú quán: Cụm 8, thôn Mỹ Giang, xã Tam Hiệp, huyện Phúc Thọ, thành phố Hà Nội, là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trong khi huấn luyện bay, máy bay IAK-52 thuộc Trung đoàn 920, Trường Sĩ quan Không quân, Quân chủng Phòng không - Không quân, gặp sự cố bất ngờ trên không dẫn đến tai nạn bay lúc 9 giờ 35 phút ngày 14/6/2019 tại thôn Dầu Sơn, xã Suối Tân, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa khiến hai phi công hi sinh là Thiếu tá Lê Xuân Trường và Thiếu úy Đào Văn Long.

Đọc Điếu văn tại lễ truy điệu, Đại tá Vũ Hồng Trung, Phó Chính ủy Trường Sĩ quan Không quân, nhấn mạnh: Hai đồng chí phi công là giáo viên và học viên bay trong chuyến bay huấn luyện, với tuổi đời, cấp bậc, trình độ chuyên môn khác nhau, nhưng có chung một nhiệm vụ quan trọng đó là huấn luyện bay, sẵn sàng chiến đấu phục vụ nhân dân, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Hai đồng chí ra đi để lại danh thơm “Bộ đội Cụ Hồ”: Trung với Đảng, hiếu với dân; sẽ còn đọng những ấn tượng tốt đẹp của những người con hiếu thảo, giàu lòng nhân ái.

Trong quá trình học tập, công tác, đồng chí Lê Xuân Trường luôn thể hiện là một cán bộ có bản lĩnh chính trị kiên định, vững vàng, sáng tạo, chủ động trong mọi nhiệm vụ được giao. Đồng chí đã bay trên các loại máy bay IAK - 52 và máy bay L-39, giờ bay tích lũy trong quá trình công tác hơn 1.132 giờ. Đồng chí đã được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng truy thăng quân hàm Thiếu tá trước niên hạn.

Đồng chí Thiếu úy Đào Văn Long, trong quá trình học tập, đồng chí luôn thể hiện là một học viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, sáng tạo, tích cực; đã bay trên máy bay IAK - 52 với tổng số 46 lần chuyến, tổng cộng giờ bay trong quá trình học tập 14 giờ 57 phút. Đồng chí đã được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng truy phong quân hàm Thiếu úy trước niên hạn.

Sau lễ truy điệu, linh cữu Thiếu tá Lê Xuân Trường và Thiếu úy Đào Văn Long được đưa đến hỏa táng tại Nhà hỏa táng phía bắc thành phố Nha Trang, sau đó tro cốt của hai đồng chí sẽ được gia đình đưa về an táng tại nghĩa trang quê nhà vào ngày 17/6./
                                                                                       

Tiên Minh/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực