Tọa đàm “Quyền và lợi ích hợp pháp của Việt Nam trong Biển Đông theo luật pháp quốc tế”

Thứ hai, 14/10/2019 09:01
(ĐCSVN) - Nhằm tuyên truyền sâu rộng về vấn đề bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, khẳng định những chứng cứ lịch sử, pháp lý về chủ quyền của Việt Nam ở Biển Đông, sáng 14/10, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức buổi Tọa đàm với chủ đề “Quyền và lợi ích hợp pháp của Việt Nam trong Biển Đông theo luật pháp quốc tế”.

Khẳng định quyền và lợi ích hợp pháp của Việt Nam trong Biển Đông

 

Nhà báo Phạm Đức Thái, Ủy viên Ban Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phát biểu khai mạc Tọa đàm.

Là một quốc gia ven biển, nằm ở phía Tây của Biển Đông, Việt Nam có bờ biển dài trên 3.260km, có diện tích các vùng biển thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán trên 1 triệu km², gấp 3 lần lãnh thổ, với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và trên 3.000 đảo và quần đảo khác. Việt Nam có trên 50% dân số sống ở 28 tỉnh, thành phố ven biển. Nhiều khu vực bờ biển, cũng như các đảo ở nước ta có vị trí địa lý rất trọng yếu đối với phát triển kinh tế và quốc phòng, an ninh.

Do vậy, việc đảm bảo an ninh biển đảo nhằm khai thác những tiềm năng to lớn của biển là đòi hỏi khách quan của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhằm tuyên truyền sâu rộng về vấn đề bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, khẳng định những chứng cứ lịch sử, pháp lý về chủ quyền của Việt Nam ở Biển Đông, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức buổi Tọa đàm với chủ đề “Quyền và lợi ích hợp pháp của Việt Nam trong Biển Đông theo luật pháp quốc tế”.

Quang cảnh cuộc Tọa đàm

Tham gia Tọa đàm có các vị khách mời gồm: TS.Trần Công Trục, nguyên Trưởng Ban Biên giới Chính phủ; PGS.TS Nguyễn Chu Hồi, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam; TS.Tạ Đình Thi, Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam.

Tham dự Toạ đàm có đại diện các ban, bộ, ngành và cơ quan liên quan. Về phía Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, có TS Trần Doãn Tiến, Tổng biên tập và các đồng  chí lãnh đạo Ban biên tập.

Tọa đàm nhằm góp phần tuyên truyền sâu rộng, làm cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc về quyền, lợi ích hợp pháp của Việt Nam trong Biển Đông theo luật pháp quốc tế; nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của biển, đảo trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước; từ đó, tạo sự đồng thuận, nhất trí, phát huy được trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi công dân trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc…

Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ cập nhật thông tin về nội dung cuộc Tọa đàm này tới bạn đọc./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực