Tổng thống Donald Trump xác nhận Triều Tiên trao trả 200 bộ hài cốt lính Mỹ

Thứ năm, 21/06/2018 20:58
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết Triều Tiên đã trao trả 200 bộ hài cốt lính Mỹ thiệt mạng trong Chiến tranh Triều Tiên. Nhà lãnh đạo Mỹ đã đưa ra tuyên bố trên mặc dù không có xác nhận chính thức về động thái này từ giới chức quân sự.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phát biểu trước những người ủng hộ trong một cuộc míttinh ở Duluth (Đu-lu), bang Minnesota (Mi-nê-xô-ta), Tổng thống Donald Trump nhấn mạnh nước này đã tiếp nhận 200 bộ hài cốt lính Mỹ được phía Triều Tiên trao trả ngày 20/6.

Trước đó, ngày 19/6, các quan chức Mỹ giấu tên cho biết trong những ngày tới Triều Tiên sẽ bàn giao "một lượng đáng kể" hài cốt cho Bộ Chỉ huy Liên hợp quốc ở Hàn Quốc, và số hài cốt này sau đó sẽ được chuyển tới Căn cứ không quân Hickam ở Hawaii (Ha-oai).

Phát biểu với báo giới sau cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều ngày 12/6 tại Singapore, Tổng thống Donald Trump khẳng định rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un (Kim Châng Un) đã đồng ý trao trả hài cốt các lính Mỹ tử trận trong Chiến tranh Triều Tiên.

Theo dữ liệu của quân đội Mỹ, khoảng 7.700 quân nhân Mỹ vẫn mất tích và hơn 36.500 binh sỹ Mỹ tử trận trong cuộc Chiến tranh Triều Tiên 1950 - 1953. Lầu Năm Góc cho biết các quan chức Triều Tiên trước đây đã thông báo rằng họ có khoảng 200 bộ hài cốt lính Mỹ./.

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực