TP.Hồ Chí Minh kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Thứ năm, 16/11/2017 14:38
(ĐCSVN) - Sáng 16/11, UBND TP.Hồ Chí Minh tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2017).

Đến tham dự buổi lễ có các đồng chí: Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh; đồng chí Thân Thị Thư, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.Hồ Chí Minh; đồng chí Huỳnh Cách Mạng, Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh cùng đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Hồ Chí Minh cho biết, hiện ngành giáo dục – đào tạo của TP.Hồ Chí Minh có gần 100.000 giáo viên, cán bộ quản lý, nhân viên. Tiếp nối truyền thống vẻ vang của ngành giáo dục – đào tạo nước nhà, tập thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục – đào tạo Thành phố đã kiên trì vượt khó, đoàn kết và không ngừng đổi mới, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, có uy tín cao và được trao tặng nhiều danh hiệu cao quý, đáp ứng niềm tin, sự kỳ vọng của người dân Thành phố. Các thầy cô giáo đã luôn thầm lặng dẫn đường cho bao thế hệ học trò trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Nhiều tập thể và cá nhân được khen thưởng tại Lễ kỷ niệm (Ảnh:VL)

Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhất là cụ thể hóa Nghị quyết 29 – NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo, ngành giáo dục – đào tạo Thành phố tiếp tục tập trung thực hiện các giải pháp đột phá và tích cực tham mưu, xây dựng chiến lược kế hoạch, chương trình, đề án… với những mục tiêu cụ thể như xây dựng nhà trường theo định hướng tiên tiến, hiện đại mang đậm bản sắc dân tộc.

Đồng chí Lê Hồng Sơn nhấn mạnh, để hoàn thành sự nghiệp “trồng người”, mỗi thầy cô giáo phải tự hào với nghề, ý thức được vai trò nêu gương, tính mô phạm nghề nghiệp; đồng thời không ngừng học tập, rèn luyện, cập nhật tri thức, phương pháp để nâng cao tay nghề, luôn giữ tâm sáng, trí bền, đóng góp vì sự phát triển chung của Thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Huỳnh Cách Mạng chúc mừng, ghi nhận và biểu dương những kết quả của ngành giáo dục – đào tạo Thành phố đã đạt được thời gian qua.

Đồng chí Huỳnh Cách Mạng cho biết, trong những năm qua, Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố luôn quan tâm, ưu tiên đầu tư phát triển giáo dục đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, tạo điều kiện cho các thầy, cô giáo học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, chính trị, đạo đức và lối sống. Ngành giáo dục – đào tạo Thành phố đã luôn phấn đấu là ngọn cờ đầu của cả nước, chủ động, sáng tạo và tích cực đổi mới về mọi mặt, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thành phố và mong mỏi của nhân dân.

Tại buổi lễ, đồng chí Huỳnh Cách Mạng lưu ý trong thời gian tới, một trong những nhiệm vụ quan trọng đối với ngành giáo dục của Thành phố là phát triển năng lực, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Ngành giáo dục Thành phố phải nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ với các nội dung thiết thực, sát với thực tiễn, xây dựng những chuyên đề nhằm nâng cao nhận thức, bổ sung kiến thức, kỹ năng về đổi mới giáo dục, theo hướng tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến của khu vực và thế giới. Đồng chí Huỳnh Cách Mạng đề nghị, ngành giáo dục – đào tạo Thành phố đẩy mạnh tiến độ, sớm hoàn chỉnh Đề án tổng thể phát triển giáo dục – đào tạo TP.Hồ Chí Minh đến năm 2030 cũng như mạnh dạn tham mưu, đề xuất các chế độ, chính sách, đề án, chương trình, giải pháp có tính đột phá.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Hữu Hùng đã được tặng Huân chương Lao động hạng Ba; Bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục cho 21 cá nhân ngoài ngành giáo dục đã có nhiều đóng góp vì sự phát triển của giáo dục Thành phố.

Dịp này, cũng có 6 đơn vị nhận Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo; 25 tập thể và 46 cá nhân nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo vì đã có thành tích xuất sắc năm học 2016 - 2017./.

VL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực