Trao tặng 10 căn “nhà đại đoàn kết” cho hộ nghèo, người có công tại Yên Bái

Thứ tư, 16/10/2019 19:23
(ĐCSVN) – Hưởng ứng phong trào thi đua ”Cả nước chung tay vì người nghèo”, ngày 16/10, tại trụ sở Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Yên Bái, đoàn Hiệp hội bất động sản Việt Nam do Chủ tịch Hiệp hội Nguyễn Trần Nam dẫn đầu đã trao tặng 10 “căn nhà đại đoàn kết” với tổng trị giá 500 triệu đồng do Tập đoàn Vingroup tài trợ .
Đại diện 10 hộ gia đình nghèo, người có công lên nhận hỗ trợ 50 triệu đồng/nhà (Ảnh: HNV)

10 hộ dân được nhận nhà lần này là các hộ gia đình nghèo, có công thuộc địa bàn huyện Văn Chấn. Với tinh thần nhà nước và nhân dân cùng chung tay xóa nghèo, nguồn kinh phí để triển khai “nhà đại đoàn kết” được lấy từ nhiều nguồn kinh phí khác nhau trong đó có một phần không nhỏ từ các nhà hảo tâm tài trợ. 10 hộ dân được nhận số tiền hỗ trợ lần này vui mừng và cam kết sẽ cố gắng hoàn thiện nhà sớm để kịp đón Tết Nguyên đán 2020.

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái  Đỗ Đức Duy cho biết, Yên Bái là một trong những tỉnh được xếp vào diện nghèo của khu vực trung du miền núi phía Bắc, dân tộc thiểu số chiếm số đông với 2 huyện 30a và 81 xã đặc biệt khó khăn. Những năm qua, Yên Bái nỗ lực huy động sức mạnh tổng hợp thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững. 4 năm qua, kể từ 2016, tỉnh đã thực hiện phát triển kinh tế - xã hội với một trong những mục tiêu trọng yếu là giảm bình quân gần 5% hộ nghèo/ năm. Riêng năm 2019, tỉnh đặt ra kế hoạch tăng tốc phát triển trong đó có tăng tốc về giảm nghèo và ban hành riêng một kế hoạch giảm nghèo với việc phân công trách nhiệm cho từng Tỉnh ủy viên, từng Giám đốc sở, ngành và người đứng đầu các lĩnh vực trong tỉnh phụ trách từng xã đặc biệt khó khăn trong tổng số 81 xã với mục tiêu ban đầu giảm nghèo khoảng 50%, đưa tỷ lệ nghèo xuống dưới 2 con số.

Ông Giàng A Tông, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái (cầm biển) nhận tượng trưng 500 triệu đồng hỗ trợ từ đoàn công tác (Ảnh: HNV)

Cũng theo Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, với mục tiêu giảm nghèo nhanh, bền vững, thời gian qua, tỉnh đã nhận được sự giúp đỡ của đông đảo cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong vùng cũng như sự quan tâm của Trung ương và nhiều cấp, ngành, trong đó có nhiều doanh nghiệp đến từ Hiệp hội bất động sản Việt Nam.

Thay mặt đoàn công tác, ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam khẳng định, đây là món quà nhỏ thể hiện tâm nguyện của cộng đồng doanh nghiệp bất động sản nói chung và mỗi thành viên Hiệp hội nói riêng với công cuộc “xóa đói, giảm nghèo” giàu tính nhân văn của Đảng và Nhà nước ta hiện nay. Số tiền 50 triệu/căn nhà hy vọng sẽ là nguồn kinh phí đóng góp hiệu quả với chính sách “nhà nước và nhân dân cùng làm” trong triển khai xây dựng các căn “nhà đại đoàn kết” giúp đỡ người nghèo, gia đình chính sách, có công. “Nếu các hộ gia đình cam kết đến Tết nguyên đán này hoàn thành xong nhà, khi nhận bàn giao, chúng tôi sẽ tặng thêm mỗi hộ một chiếc ti vi” – ông Nam nhấn mạnh.

Tới đây, vào ngày 22/10, đoàn sẽ tiếp tục trao cho 10 hộ nghèo tại tỉnh Quảng Ninh với số tiền 500 triệu đồng để xây dựng 10 căn nhà ủng hộ người nghèo.

Theo ông Nguyễn Trần Nam, hưởng ứng kêu gọi của Trung ương MTTQ Việt Nam, tổng số tiền các hội viên của Hiệp hội bất động sản Việt Nam ủng hộ thông qua Trung ương MTTQ Việt Nam tính đến hiện tại đạt 9,74 tỷ đồng./.

Hà Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực