Trao tặng 276 căn nhà Chữ thập đỏ cho cựu chiến binh tỉnh Hà Giang

Thứ sáu, 12/07/2019 14:09
(ĐCSVN) – Sáng 12/7, tại huyện Vị Xuyên (tỉnh Hà Giang) đã diễn ra lễ khánh thành và bàn giao 276 căn nhà Chữ thập đỏ tặng cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn do nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phu nhân vận động, tài trợ.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên



Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu trao nhà cùng quà tặng cho các cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là 276 căn nhà trong tổng số 356 căn nhà Chữ thập đỏ do nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phu nhân vận động, hỗ trợ xây dựng cho gia đình các cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Hà Giang. Trước đó, 80 căn nhà đã được bàn giao trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Phát biểu tại buổi lễ, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định, trong những ngày tháng 7 này, hướng về ngày Thương binh liệt sĩ, đất nước, dân tộc không bao giờ quên công ơn, sự hy sinh lớn lao của các liệt sĩ, thương binh, trong đó có chiến sĩ và đồng bào các dân tộc tỉnh Hà Giang và cả tuyến biên giới phía Bắc trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên cương của Tổ quốc cách đây 40 năm. Ngày nay, đất nước đã đổi mới, phát triển, cùng với sự đầu tư của Nhà nước, Hà Giang cần chủ động kêu gọi đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo tốt đời sống của các gia đình có công, các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh và đồng bào dân tộc ít người.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ân cần thăm hỏi, động viên các cựu chiến binh.

Nguyên Chủ tịch nước mong muốn các nhà tài trợ, nhà hảo tâm là cá nhân, doanh nghiệp, tập thể trên mọi miền đất nước, nhất là ở 2 trung tâm kinh tế lớn Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội quan tâm nhiều hơn, có nhiều chương trình thiết thực giúp đỡ Hà Giang nói riêng cũng như những tỉnh biên giới phía Bắc nói chung còn nhiều khó khăn; giúp Hà Giang và các tỉnh phát triển kinh tế - xã hội, làm tròn trách nhiệm là phên dậu biên cương, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ phía Bắc của Tổ quốc.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cho biết: Hà Giang là tỉnh miền núi, biên giới, cực Bắc của Tổ quốc, trong những năm qua, kinh tế - xã hội của tỉnh có nhiều cải thiện, chuyển biến tích cực, nhưng Hà Giang vẫn là một trong những tỉnh khó khăn nhất của cả nước.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang phát biểu tại buổi lễ.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh, hoạt động hỗ trợ xây dựng nhà ở và chuỗi hoạt động từ thiện của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phu nhân cùng các nhà tài trợ góp phần rất quan trọng giúp tỉnh Hà Giang đảm bảo công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, giữ vững quốc phòng, an ninh, bảo vệ Tổ quốc. Đây là những món quà hết sức thiết thực, ý nghĩa, thể hiện tình cảm quan tâm, chia sẻ, giúp các gia đình cựu chiến binh, người có công trên địa bàn tỉnh tháo gỡ khó khăn về nhà ở, yên tâm lao động sản xuất, từng bước cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn bày tỏ mong muốn và hy vọng tiếp tục nhận được những tình cảm, sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện về mọi mặt của đồng chí Trương Tấn Sang, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam... và các nhà tài trợ để tỉnh tiếp tục có được nguồn lực quý báu, triển khai các hoạt động hỗ trợ các đối tượng chính sách, tri ân các thương binh liệt sĩ, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đã cống hiến, hy sinh xương máu cho sự nghiệp bảo vệ độc lập, chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phu nhân cùng đoàn công tác dâng hương tại Đài tưởng niệm 468.

Sáng cùng ngày, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phu nhân cùng đoàn công tác đã đến dâng hương tại Đài tưởng niệm 468 tại thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Đây là nơi hơn 40 năm trước hàng ngàn chiến sỹ Quân đội nhân dân Việt Nam đã mưu trí, dũng cảm, kiên cường chiến đấu “Một tấc không đi, một ly không rời”, quyết tâm gìn giữ từng mỏm đồi, từng vách đá, điểm cao với tinh thần quả cảm “sống bám đá, chết hóa đá thành bất tử”. Nhiều đồng chí đã anh dũng hy sinh để bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc. Khi trên cương vị Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước, đồng chí Trương Tấn Sang đã đồng thuận và cho chủ trương xây dựng Đài tưởng niệm này./.

Kim Thanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực