Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Ninh Bình

Thứ tư, 19/09/2018 20:47
Ngày 19/9, tại Ninh Bình, Đoàn công tác do đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương làm Trưởng đoàn, đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Ninh Bình về công tác dân vận chính quyền trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đánh giá cao, biểu dương những nỗ lực, kết quả đạt được trong công tác dân vận của tỉnh Ninh Bình, đặc biệt là công tác dân vận chính quyền; khẳng định công tác này đã tạo được sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức, hành động từ tỉnh đến cơ sở. Trưởng Ban Dân vận Trung ương đánh giá cao tỉnh Ninh Bình đã gắn công tác xây dựng đảng, xây dựng chính quyền, kiện toàn sắp xếp bộ máy với việc nêu gương của cán bộ, đặc biệt là người đứng đầu. Ninh Bình đã có những chuyển biến tích cực về cơ cấu kinh tế, thu ngân sách, xếp thứ hạng cao ở các chỉ tiêu: Cải cách hành chính, chỉ tiêu về sự hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Ninh Đức Phương - TTXVN

Tỉnh đã ban hành quy chế, quy định cụ thể, gắn với tuyên truyền vận động để đưa vào cuộc sống, góp phần nâng cao nhận thức gắn với hành động của tổ chức bộ máy. Ninh Bình đã chọn trọng tâm, trọng điểm của công tác dân vận chính quyền là nâng cao đời sống nhân dân, đây là mục tiêu quan trọng nhất. Trưởng ban Dân vận Trung ương cho rằng, Ninh Bình cần quan tâm đặc biệt đến những nhóm đối tượng khó khăn, giải quyết kịp thời các vấn đề an sinh xã hội cũng như bức xúc của nhân dân từ cơ sở; phân công cán bộ về cơ sở dự sinh hoạt chi bộ cùng nhân dân để gắn bó với người dân.

Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai lưu ý Ninh Bình cần khắc phục một số tồn tại, hạn chế như: Một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức nhận thức chưa đầy đủ về công tác dân vận chính quyền; chưa phát huy quyền làm chủ của nhân dân, huy động sự tham gia của người dân vào công tác xây dựng đảng, xây dựng chính quyền, phát huy cơ chế giám sát của người dân.

Tại buổi làm việc, các đại biểu phân tích, thảo luận các nội dung: Kinh nghiệm của Ninh Bình trong việc giữ gìn an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội, an ninh tôn giáo, không để xảy ra điểm nóng, điểm phức tạp; những thách thức đặt ra với việc xây dựng chính quyền phục vụ tại Ninh Bình...

Thực hiện công tác dân vận chính quyền năm 2017 và các nội dung của "Năm dân vận chính quyền" 6 tháng đầu năm 2018, công tác dân vận tại Ninh Bình đã được hệ thống chính trị các cấp chú trọng, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thường xuyên, liên tục, góp phần huy động, khơi dậy sức mạnh tổng hợp toàn đảng, toàn quân, toàn dân chung tay xây dựng quê hương Ninh Bình ngày càng phát triển. Nhiều hoạt động hướng về cơ sở, chăm lo thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư, xây dựng nông thôn mới... đã được triển khai.

Thời gian tới, tỉnh Ninh Bình sẽ tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể, sâu sát của cấp ủy đảng, chính quyền đối với công tác dân vận; thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và địa phương về công tác dân vận. Tỉnh chủ động nắm tình hình nhân dân, tình hình công nhân lao động ở các doanh nghiệp, chủ động phản ánh kịp thời, tham mưu đề xuất những giải pháp xử lý ổn định tình hình, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ...

Tỉnh Ninh Bình đề nghị Quốc hội, Chính phủ xem xét chỉ đạo xây dựng và ban hành Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở. Ban Dân vận Trung ương tăng cường bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ các cơ quan Nhà nước phụ trách công tác dân vận; quan tâm tổ chức các hội nghị theo cụm các tỉnh, thành phố để trao đổi kinh nghiệm về công tác dân vận chính quyền./.

Đức Phương/ TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực