Tưởng niệm, tri ân các liệt sĩ hy sinh tại đảo Gạc Ma

Thứ tư, 14/03/2018 17:42
(ĐCSVN) – Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã dâng hoa, thắp hương, kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ 64 cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam đã hy sinh bảo vệ đảo Gạc Ma, quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam cách đây tròn 30 năm.

Các đại biểu dành một phút mặc niệm 64 liệt sĩ đã hy sinh tại đảo Gạc Ma năm 1988

Sáng 14/3, tại quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng, Ban liên lạc truyền thống bộ đội Trường Sa, Hội cán bộ chiến sĩ Trường Sa HQ 83, CQ 88 thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm các liệt sĩ hy sinh tại đảo Gạc Ma, quần đảo Trường Sa (14/3/1988-14/3/2018).

Dự lễ có hơn 200 đại biểu nguyên là cán bộ, chiến sĩ đã từng tham gia xây dựng, bảo vệ Trường Sa cùng thân nhân gia đình các liệt sĩ.

Lễ tưởng niệm diễn ra trong không khí trang trọng, ấm cúng. Các đại biểu đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ, tri ân 64 cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự toàn vẹn lãnh thổ, giữ vững chủ quyền vùng biển, vùng trời của Tổ quốc trong trận chiến tại đảo Gạc Ma 30 năm trước.

Phát biểu tại lễ tưởng niệm, đại tá Hoàng Duy Lập, nguyên Chỉ huy trưởng Trung đoàn 83 khẳng định: Cuộc chiến đấu dũng cảm của cán bộ, chiến sĩ hải quân trên quần đảo Trường Sa năm 1988 là một sự kiện lịch sử thể hiện lòng trung thành của người lính, quyết tâm bảo vệ đến cùng từng tấc đất, sải biển thiêng liêng của Tổ quốc. Sự hy sinh can trường của các anh sẽ mãi là tấm gương sáng cho thế hệ hôm nay và mai sau noi theo.

Các đại biểu cùng ôn lại lịch sử trận chiến hào hùng trên vùng biển Trường Sa và diễn biến trận chiến đấu bảo vệ đảo Gạc Ma - quần đảo Trường Sa vào tháng 3 năm 1988; bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn công lao to lớn của các chiến sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự toàn vẹn lãnh thổ, giữ vững chủ quyền vùng biển, vùng trời thiêng liêng của Tổ quốc.

Dịp này, thầy và trò trường Đại học Đông Á đã trao 25 suất quà (trị giá 30 triệu đồng) đến các cựu binh và gia đình thân nhân liệt sĩ hy sinh tại đảo Gạc Ma. 

TS. Nguyễn Thị Anh Đào – Chủ tịch HĐQT ĐH Đông Á trao quà cho các cựu binh và thân nhân liệt sĩ hy sinh tại đảo Gạc Ma

Trước đó, ngày 13/3, tại Thọ Quang, quận Sơn Trà, Ban liên lạc truyền thống bộ đội Trường Sa thành phố Đà Nẵng cũng đã tổ chức cầu siêu cho 64 liệt sĩ hy sinh tại đảo Gạc Ma ngày 14/3/1988 và các liệt sĩ hy sinh trên quần đảo Trường Sa./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực