Tuyển Anh ghi 10 bàn sau 2 trận vòng loại Euro

Thứ ba, 26/03/2019 09:57
(ĐCSVN) – Chỉ vài ngày sau khi hủy diệt CH Séc với 5 bàn cách biệt tại Wembley, tuyển Anh tiếp tục khiến các CĐV ngây ngất với màn trình diễn trên sân Montenegro. Ghi tới 10 bàn chỉ sau vẻn vẹn 2 trận đấu tại vòng loại Euro 2020, Tam sư đang sống những ngày tươi đẹp nhất dưới thời Gareth Southgate.
Sterling tiếp tục là điểm sáng trong lối chơi của tuyển Anh (Ảnh: Getty Images)

Dù phải chơi trên sân khách trước một đối thủ giàu kỹ thuật, tuyển Anh vẫn giữ nguyên sơ đồ 4-3-3 thiên về tấn công. Tài năng trẻ Callum Hudson-Odoi bất ngờ được lựa chọn đá chính, trong khi Declan Rice cũng đã xuất hiện ở trung tâm hàng tiền vệ. Những thay đổi của Southgate phần nào khiến các học trò chơi không gắn kết ở những phút đầu. Đó cũng là lý do giúp Montenegro đá thoải mái khi cầm được bóng ở giữa sân.

Phút 17, sân Stadion Pod Goricom vỡ òa trong cảm xúc khi Marko Vesovic đi bóng qua hàng loạt cầu thủ Anh để mở tỷ số. Tiền vệ số 7 của Montenegro đã một mình làm rối loạn hàng thủ đội khách trước khi tung cú cứa lòng hiểm hóc hạ gục Jordan Pickford.

Những tưởng bàn thắng sớm sẽ tạo đà cho một trận đấu tốt của thầy trò Tumbakovic, nhưng hóa ra đó lại là một cú hích để tuyển Anh thức tỉnh. Phút 30, từ một tình huống cố định, Michael Keane có cú đánh đầu dũng mãnh trong vòng cấm để san bằng cách biệt. Bàn thắng rất quan trọng này đã cởi bỏ được tâm lý cho các cầu thủ áo trắng, sự kết nối tuyệt vời giữa Hudson-Odoi, Harry Kane, Sterling và Ross Barkley đã mở màn cho một cuộc lội ngược dòng mỹ mãn của đội bóng xứ sương mù.

Chỉ 9 phút sau bàn gỡ, tuyển Anh tiếp tục có bàn thắng thứ 2. Sau hàng loạt pha phối hợp chính xác, cú dứt điểm của Hudson-Odoi đưa bóng vào đúng đà di chuyển của Barkley. Ở cự ly gần, tiền vệ đang khoác áo Chelsea dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. Điều phải đến đã đến khi đội khách vùng lên giành lại quyền kiểm soát thế trận bằng sự cơ động của các tiền vệ đánh chặn. Nó cũng cho thấy sự chênh lệch về chất lượng nhân sự giữa 2 phía.

Sau giờ nghỉ, các mũi nhọn của Anh tiếp tục làm khổ hàng phòng ngự Montenegro bằng những cú xuyên sâu táo bạo. Phút 59, Sterling đi bóng lắt léo từ cánh phải rồi căng ngang rất khó chịu vào trung lộ. Ở thế bị động, cú chạm bóng của đội trưởng Stefan Savic vô tình đưa Barkley tới cơ hội không thể tốt hơn khi khung thành đội chủ nhà đã mở toang. Ngay ngoài vạch 5m50, tiền vệ số 8 của đội khách dễ dàng nâng tỷ số lên 3-1 bằng cú sút quyết đoán.

Hơn 10 phút sau, sự mất tập trung của các tiền vệ trụ lại khiến Montenegro trả giá. Cướp được bóng ở ngay vòng tròn trung tâm, tuyển Anh phản công cực nhanh với một đường chọc khe để Sterling tăng tốc. Tiếp tục là một đường căng ngang đầy cảm giác của tiền vệ Man City, và nhiệm vụ ghi bàn của Harry Kane trở nên quá đơn giản.

Ở trận thắng CH Séc, Sterling đã chơi quá tốt với một cú hat-trick, và ở trận này, anh cũng trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý với những pha đi bóng tốc độ. Không chỉ kiến tạo cho các đồng đội, tới phút 81, số 7 của tuyển Anh cũng đã trực tiếp ghi bàn. Nhận đường chọc khe đẳng cấp từ Jordan Henderson, chân sút gốc Jamaica khống chế gọn gàng trước khi hạ gục thủ thành Petkovic lần thứ 5. Thắng chung cuộc 5-1, Tam sư đang có 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận vòng loại cùng một hiệu số ấn tượng: +9. Ở trận đấu còn lại cũng tại bảng A, Bulgaria gây thất vọng khi để Kosovo cầm hòa 1-1. Đội bóng xứ hoa hồng mới chỉ được 2 điểm sau 2 lượt đấu, kém Anh 4 điểm.

Ở một số trận đấu đáng chú ý khác cũng diễn ra vào rạng sáng 26/3, trên sân Estadio da Luz, Bồ Đào Nha để hòa trận thứ 2 liên tiếp khi tiếp đón Serbia. Sau khi Dusan Tadic mở tỷ số cho đội khách từ chấm phạt đền, Danilo Pereira san bằng cách biệt cho đội ĐKVĐ châu Âu ngay trong hiệp 1. Tuy nhiên, với việc Cristiano Ronaldo dính chấn thương và phải rời sân ngay từ phút 30, đội bóng áo bã trầu đã chơi không được như ý trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu. Sau 2 lượt trận, đại diện tới từ Iberia mới được 2 điểm, tạm xếp thứ 3 ở bảng B sau Ukraine và Luxembourg./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực