Tuyên truyền sâu rộng ý nghĩa, tầm quan trọng quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào

Thứ năm, 09/05/2019 11:30
(ĐCSVN) – Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp tuyên truyền về quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam là nội dung quan trọng tại các cuộc làm việc giữa Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng với Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào, Báo Pasaxon, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào…

Tiếp tục chương trình làm việc tại Lào, ngày 9/5, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng do đồng chí Bùi Trường Giang - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Bộ Thông tin, Văn hóa và  Du lịch Lào, Báo Pasaxon, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào, Công ty viễn thông Unitel...

 

Đoàn đại biểu Ban Tuyên giáo Trung ương (bên trái) do đồng chí Bùi Trường Giang dẫn đầu
làm việc Đoàn đại biểu Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch Lào, ngày 9/5. (Ảnh: tuyengiao.vn).

Tại cuộc làm việc với Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào, Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Bouangeun Xaphouvong và đại diện các vụ, đơn vị thuộc Bộ đã tiếp đoàn.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Trường Giang cho biết, Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam ban hành một số kế hoạch nhằm triển khai Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới tại Việt Nam, như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường thông tin tích cực; đẩy mạnh công tác nghiên cứu lý luận, hoàn thiện hệ thống lý luận về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam trong tình hình mới. Qua đó, các cơ quan, đoàn thể phối hợp các ban, bộ, ngành, địa phương xây dựng các kế hoạch tuyên truyền, giáo dục các tầng lớp nhân dân và thế hệ trẻ để trang bị những kiến thức cơ bản nhằm chủ động đấu tranh, phản bác một cách hiệu quả. 

Ban Tuyên giáo Trung ương cũng ban hành hướng dẫn, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32 của Bộ Chính trị về Tăng cường và nâng cao hiệu quả quan hệ đối ngoại Đảng trong tình hình mới.

Thông tin, trao đổi một số hoạt động của Bộ, Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Bouangeun Xaphouvong nhấn mạnh, các thế lực thù địch không từ một thủ đoạn nào nhằm kích động, lôi kéo người dân thông qua các các hình thức khác nhau, nhất là sử dụng mạng xã hội. Thứ trưởng Bouangeun Xaphouvong cho biết, Lào đã đạt được kết quả tích cực trong việc tăng cường giáo dục các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ để nhận thức đúng về tình hình phát triển kinh tế, xã hội đất nước. Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng như Báo Pasaxon, Đài Truyền hình Lào, Đài Phát thanh Lào, Thông tấn xã Lào… Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào đã chỉ đạo sát sao công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Qua nắm bắt dư luận xã hội cho thấy, nhân dân các dân tộc Lào luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, người dân có tư tưởng kiên định, không bị các thế lực thù địch lợi dụng để làm công cụ chống phá sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Thứ trưởng Bouangeun Xaphouvong cũng cho biết, việc tuyên truyền về mối quan hệ hữu nghị đặc biệt Lào - Việt Nam luôn được Đảng, Nhà nước Lào quan tâm đẩy mạnh như: Tổ chức các buổi giao lưu, các cuộc thi viết tìm hiểu về Việt Nam và mối quan hệ hai nước, tổ chức các buổi gặp gỡ, trao đổi với các ban, ngành, đoàn thể của Việt Nam. Để tuyên truyền sâu rộng đến thế hệ trẻ của Lào về ý nghĩa, tầm quan trọng của quan hệ đặc biệt hai nước, Đoàn Thanh niên Cách mạng Lào tổ chức các hoạt động xã hội với nội dung lồng ghép về giáo dục lòng yêu nước, giáo dục về mối quan hệ sâu đậm Lào - Việt Nam.

Tại buổi làm việc, hai bên cũng thảo luận về việc nâng cao hiệu quả công tác phối hợp tuyên truyền, định hướng dư luận, đấu tranh phản bác các thông tin sai trái, xuyên tạc mối quan hệ hai nước; trao đổi các biện pháp tuyên truyền đối ngoại của Lào, những kinh nghiệm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đất nước Lào ra bạn bè quốc tế.

 

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác với báo Pasaxon. (Ảnh: tuyengiao.vn)

Sáng cùng ngày, Đoàn đến thăm làm việc với Báo Pasaxon, Cơ quan ngôn luận của Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào.

Đánh giá cao việc Báo Pasaxon liên tục cập nhật các thông tin về Việt Nam, đồng chí Bùi Trường Giang khẳng định, các tin tức của Báo Pasaxon sẽ giúp định hướng dư luận cũng như tuyên truyền hiệu quả tới các các tầng lớp nhân dân về mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào.

Đồng chí Duangchith Savatbounmy, Tổng Biên tập Báo Pasaxon cho biết: Báo Pasaxon xuất bản hằng ngày và trung bình mỗi ngày đăng một thông tin về Việt Nam dưới dạng tin, bài, phản ánh nhân vật, sự kiện. Báo có sự hợp tác chặt chẽ với các cơ quan truyền thông Việt Nam, đặc biệt là Báo Nhân Dân.

Sau buổi làm việc, Đoàn đã đi thăm và tìm hiểu hoạt động tổ chức sản xuất tin bài, xuất bản, phát hành của Báo Pasaxon.

Cùng ngày 9/5, Đoàn đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Thủ đô Viêng Chăn để tìm hiểu thêm về tình hình kinh tế - xã hội của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

 

Đồng chí Bùi Trường Giang tặng quà lưu niệm cho Đại sứ quán. (Ảnh: tuyengiao.vn)

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng và các đồng chí tham tán sứ quán đã tiếp và làm việc với Đoàn. Đại sứ Nguyễn Bá Hùng chúc mừng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Lào, đồng thời đánh gia cao vai trò của Ban Tuyên giáo Trung ương trong việc chỉ đạo, định hướng tuyên truyền, nhất là việc tuyên truyền thắt chặt mối quan hệ đoàn kết, thủy chung, keo sơn của hai nước Việt Nam và Lào.

Đồng chí Bùi Trường Giang, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thay mặt Đoàn thông tin về mục đích chuyến công tác, bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới cá nhân đồng chí Đại sứ Nguyễn Bá Hùng và toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đã dành thời gian tiếp đoàn.

 

Đồng chí Bùi Trường Giang phát biểu tại buổi làm việc với công ty Unitel. (Ảnh: tuyengiao.vn)

Chiều cùng ngày, Đoàn đã đến thăm Công ty Viễn thông Unitel. Tại đây, Đoàn đã được nghe báo cáo về tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực