Việt Nam luôn tôn trọng và tạo điều kiện bảo đảm quyền tự do, tín ngưỡng tôn giáo

Thứ hai, 29/07/2019 21:34
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh, với Tuyên bố Hà Nam 2019, Đại lễ Vesak Liên hợp quốc năm 2019 tiếp tục khẳng định Việt Nam luôn tôn trọng và tạo điều kiện bảo đảm quyền tự do, tín ngưỡng tôn giáo của nhân dân.
Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ phát biểu tại hội nghị.
(Ảnh: TTXVN)

Ngày 29/7, tại Hà Nam, Tổ công tác của Chính phủ phối hợp với UBND tỉnh Hà Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hướng dẫn, giúp đỡ Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2019. Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ chủ trì hội nghị. 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình biểu dương và ghi nhận những kết quả mà Tổ công tác của Chính phủ, các bộ, ban, ngành  và địa phương liên quan cũng như Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Doanh nghiệp Xuân Trường đã đạt được trong công tác tổ chức Đại lễ Vesak Liên hợp quốc năm 2019.
 
Đại lễ Vesak Liên hợp quốc năm 2019 do Giáo hội Phật giáo Việt Nam đăng cai tổ chức từ ngày 12 - 14/5/2019 tại chùa Tam Chúc, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp. Với sự cố gắng, nỗ lực của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Doanh nghiệp Xuân Trường, sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo Đảng, Nhà  nước, sự ủng hộ, giúp đỡ của các bộ, ngành, địa phương liên quan, đặc biệt là tỉnh Hà Nam đã tạo nên một kỳ Đại lễ Vesak đáng nhớ, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế, các đại biểu   tham dự Đại lễ. 
 
Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Đại lễ Vesak Liên hợp quốc năm 2019 được tổ chức thành công tại Việt Nam một lần nữa khẳng định Việt Nam luôn tôn trọng và ủng hộ chủ trương của Liên hợp quốc. Bên cạnh đó khẳng định sự quan tâm của Việt Nam đối với những giá trị đạo đức tốt đẹp của các tôn giáo, trong đó có Phật giáo.
 
Đặc biệt, với Tuyên bố Hà Nam 2019, Đại lễ Vesak Liên hợp quốc năm 2019 tiếp tục khẳng định Việt Nam luôn tôn trọng và tạo điều kiện bảo đảm quyền tự do, tín ngưỡng tôn giáo của nhân dân, tạo thuận lợi để các tôn giáo hoạt động theo đúng quy định của pháp luật, thể hiện thiện chí của Việt Nam sẵn sàng là bạn, đối tác tin cậy của bạn bè quốc tế, khẳng Việt Nam là thành viên có trách nhiệm, luôn ủng hộ các hoạt động do Liên hợp quốc khởi xướng và tổ chức. 
 
Thông qua Đại lễ Vesak Liên hợp quốc năm 2019, bạn bè quốc tế  thấy rõ những chuyển biến trong đời sống tôn giáo ở Việt Nam, hiểu thêm về đất nước Việt Nam tươi đẹp, con người Việt Nam tình cảm chân thành, nhân hậu và mến khách. 
 
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du Lịch chủ trì phối hợp với các bộ, ngành liên quan và UBND tỉnh Hà Nam có kế hoạch quảng bá, giới thiệu, khai thác và sử dụng hợp lý Khu du lịch Tam Chúc, đảm bảo phát triển đúng theo quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Ban Tôn giáo Chính phủ làm việc với Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp thực hiện hiệu quả các nội dung mà Tuyên bố Hà Nam 2019 đã đề ra…
 
Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông tăng cường chỉ đạo các đơn vị chức năng tuyên truyền về thành công của Đại lễ Vesak Liên hợp quốc năm 2019 tới đông đảo tăng ni, tín đồ và người Việt Nam ở trong, ngoài nước. Qua đó tuyên truyền về thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, đất nước, con người và quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam. 
 
Các ngành chức năng tiếp tục quan tâm, giúp đỡ Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong các hoạt động phối hợp truyền thông, Hiến chương, điều lệ và quy định của pháp luật, không để các hiện tượng lệch chuẩn tâm linh, mê tín dị đoan xâm nhập vào cơ sở tôn giáo. Từ đó xây dựng Giáo hội Phật giáo Việt Nam vững mạnh, góp phần cùng xây dựng đất nước ngày càng ổn định và phát triển...
 
Dịp này, 12 tập thể, 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác tổ chức Đại lễ Vesak Liên hợp quốc năm 2019 đã được Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam tặng Bằng khen./.

Lưu Thanh Tuấn/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực