Việt Nam tham dự Diễn đàn Chính trị Á – Âu

Thứ bảy, 19/05/2018 17:23
(ĐCSVN) - Từ ngày 17-19/5/2018, tại thủ đô London, Vương quốc Anh đã diễn ra Cuộc họp lần thứ 30 Ủy ban Thường trực Hội nghị quốc tế các chính đảng châu Á (ICAPP) và Diễn đàn chính trị Á-Âu (AEPF) lần thứ 2 giữa các đảng chính trị châu Á và châu Âu.
Diễn đàn chính trị Á-Âu lần thứ 2 giữa các đảng chính trị châu Á và châu Âu (Ảnh: VPTW)

Đại diện các đảng chính trị tham dự Diễn đàn Chính trị Á – Âu tập trung thảo luận về quan hệ đối tác Á-Âu và vai trò của các đảng chính trị trong hợp tác và kết nối khu vực, về hợp tác phát triển nguồn năng lượng sạch giá rẻ, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và ngăn ngừa suy thoái môi trường và về cứu trợ thiên tai, đấu tranh chống các bệnh dịch lớn và phản ứng nhân đạo. Các phát biểu khẳng định vai trò quan trọng của các đảng chính trị trong việc xây dựng nền tảng chính trị vững chắc và đồng thuận về hợp tác giữa các quốc gia cũng như vai trò của Diễn đàn chính trị Á – Âu trong việc tạo dựng cơ chế thảo luận những vấn đề mà các chính đảng ở hai châu lục cùng quan tâm, tăng cường hợp tác nhằm thúc đẩy an ninh và thịnh vượng ở cả hai châu lục; nhấn mạnh hợp tác giữa các đảng chính trị ở hai châu lục góp phần thúc đẩy cơ hội cùng nhau giải quyết các thách thức khu vực và toàn cầu, trong đó có các thách thức về an ninh, phát triển và biến đổi khí hậu.

Đồng thời, các đảng khẳng định cách tiếp cận linh hoạt trong việc thúc đẩy thực hiện các mục tiêu chung, có tính tới lợi ích và các ưu tiên của từng quốc gia và khu vực và phù hợp với diễn biến tình hình thực tế.

Diễn đàn Chính trị Á – Âu đã thông qua Thông cáo London và Ủy ban Thường trực ICAPP đã thông qua chương trình hoạt động của ICAPP trong thời gian tới.

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Phó Trưởng Ban Ban Đối ngoại Trung ương làm Trưởng đoàn, đã tham dự và tích cực đóng góp vào các thảo luận tại Diễn đàn Chính trị Á – Âu cũng như các nội dung của Cuộc họp Uỷ ban Thường trực ICAPP./.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực