Việt Nam tham dự Hội chợ từ thiện tại Nhật Bản

Thứ tư, 18/04/2018 20:56
Ngày 18/4, Hội Phụ nữ châu Á - Thái Bình Dương (ALFS) đã tổ chức Hội chợ từ thiện lần thứ 42 tại thủ đô Tokyo. Tham gia hội chợ có Hội Phụ nữ thuộc Đại sứ quán của các nước trong ALFS, trong đó có Hội Phụ nữ của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản.

Phát biểu khai mạc hội chợ, bà Haruko Komura, Trưởng Ban tổ chức, cho biết hội chợ từ thiện của ALFS là hoạt động thường niên được tổ chức với mục tiêu quyên góp tiền cho các hoạt động từ thiện và cứu trợ, giúp đỡ phụ nữ, trẻ em tại các nước thành viên thuộc ALFS. Số tiền và lợi nhuận thu được từ mỗi kỳ hội chợ sẽ được chia đều cho các nước tham gia nhằm đóng góp tích cực vào hoạt động từ thiện đối với phụ nữ và trẻ em tại các nước thành viên. Trong những năm qua, các nước thành viên của ALFS đã tham gia rất tích cực vào các hoạt động của Hội. 

Hội chợ từ thiện lần thứ 42 này tiếp tục hướng tới mục đích tăng cường hữu nghị, thúc đẩy giao lưu giữa các nước thành viên. Trong khuôn khổ hội chợ, nước chủ nhà Nhật Bản cùng với Đại sứ quán của các nước ALFS và hàng chục tổ chức gây quỹ từ thiện. đã trưng bày và bán các sản phẩm thủ công mỹ nghệ và ẩm thực nổi tiếng của mỗi nước…

Công chúa Hitachi, phu nhân Bộ trưởng Ngoại giao Taro Kono, cùng phu nhân nhiều quan chức cấp cao trong Chính phủ Nhật Bản cũng đã tới dự và tham quan các gian hàng tại hội chợ. 


Công chúa Hitachi tham quan và mua hàng tại gian hàng Việt Nam. (Ảnh: VOV)

Hội Phụ nữ Đại sứ quán Việt Nam năm nay có hai gian hàng, trong đó một gian hàng trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống của Việt Nam như lụa tơ tằm, tranh khảm đá quý và tranh thêu lụa, các sản phẩm từ ngọc trai và một gian hàng giới thiệu văn hóa ẩm thực truyền thống của Việt Nam. 

Cũng như mọi năm, các gian hàng của Việt Nam đã thu hút được sự chú ý của rất nhiều khách tham dự hội chợ. 

Bà Hoàng Thị Minh Hà, phu nhân Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản, cho biết số tiền khoảng 200 triệu đồng được ALFS phân bổ cho Hội phụ nữ Đại sứ quán Việt Nam sau hội chợ năm 2017 đã được sử dụng mua bò giống để giúp đỡ các gia đình nghèo, nạn nhân chất độc da cam/dioxin có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và xây dựng hệ thống lọc nước cho hai trường tiểu học ở khu vực bị ô nhiễm thuộc tỉnh Hà Tĩnh. Theo bà Hoàng Thị Minh Hà, mặc dù số tiền hỗ trợ không nhiều nhưng có tác dụng kêu gọi, vận động các tổ chức xã hội, thiện nguyện cùng chung tay giúp đỡ những người dân còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. 

Theo kế hoạch, số tiền thu được từ hội chợ năm nay sẽ tiếp tục được sử dụng để giúp đỡ trẻ em nghèo ở những vùng khó khăn. 

Phu nhân Đại sứ Hoàng Thị Minh Hà đánh giá hội chợ từ thiện của ALFS là một trong những hoạt động mang tính truyền thống, đã được tổ chức trong nhiều năm và được sự hỗ trợ đặc biệt của Bộ Ngoại giao Nhật Bản, gia đình Hoàng gia Nhật Bản, cùng nhiều Đại sứ quán tại Tokyo. Do đó, có thể nói đây là một hoạt động ngoại giao nhân dân lớn và là sự kiện góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế. 

Hiện nay, ALFS có khoảng 400 thành viên, chủ yếu là phu nhân của các chính khách và lãnh đạo doanh nghiệp lớn ở Nhật Bản, các nữ đại sứ và phu nhân đại sứ, cùng các cán bộ nữ thuộc 25 Đại sứ quán khu vực châu Á - Thái Bình Dương có mặt tại Tokyo. 

Hồng Hà (P/v TTXVN tại Tokyo)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực