Việt Nam ủng hộ chính sách Hành động Hướng Đông của Ấn Độ

Thứ sáu, 20/09/2019 18:54
(ĐCSVN) - Tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ nhân dịp mới sang nhậm chức tại Việt Nam, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh đánh giá cao những thành tựu mà Chính phủ và nhân dân Ấn Độ đã đạt được; khẳng định, Việt Nam luôn ủng hộ chính sách Hành động Hướng Đông của Ấn Độ.
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ấn Độ nhân dịp mới sang nhậm chức tại Việt Nam

 

Ngày 20/9/2019, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp Ông Pờ-ra-nay Vơ-ma (Pranay Verma), Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ấn Độ nhân dịp mới sang nhậm chức tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh đánh giá cao những thành tựu mà Chính phủ và nhân dân Ấn Độ đã đạt được trong những năm gần đây, đặc biệt là về khoa học và công nghệ và khẳng định Việt Nam luôn ủng hộ chính sách Hành động Hướng Đông của Ấn Độ.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng cũng bày tỏ hài lòng về sự phát triển tốt đẹp của mối quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện giữa hai nước trong thời gian qua. Sự tin cậy chính trị giữa hai nước không ngừng được củng cố thông qua việc trao đổi các chuyến thăm cấp cao hàng năm kể từ khi hai nước nâng cấp lên mối quan hệ đối tác này.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng cũng đánh giá cao những kết quả đạt được trong các trụ cột hợp tác quan trọng khác giữa hai nước như kinh tế thương mại và đầu tư, và tin tưởng kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước sẽ đạt 15 tỉ USD vào năm 2020.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh tin tưởng Đại sứ Pờ-ra-nay Vơ-ma, với kinh nghiệm và hiểu biết của mình, sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu quan của cả hai bên để tìm ra các biện pháp tăng cường kết nối, mở thêm các đường bay thẳng nhằm mở rộng giao thương và du lịch giữa hai nước.  

Đại sứ Pờ-ra-nay Vơ-ma bày tỏ rất vinh dự được đảm nhiệm cương vị Đại sứ tại Việt Nam, một đối tác chiến lược quan trọng hàng đầu của Ấn Độ trong chính sách Hành động Hướng Đông. Đại sứ cảm ơn và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ và giúp đỡ của các Lãnh đạo Chính phủ cùng các cơ quan, ban, ngành của Việt Nam trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Đại sứ khẳng định sẽ nỗ lực hết mình để đóng góp cho sự phát triển của quan hệ Việt Nam - Ấn Độ trong thời gian tới, đặc biệt trong các lĩnh vực quan trọng như chính trị, an ninh - quốc phòng, năng lượng, dầu khí và văn hóa - xã hội./.    

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực