Bảo hiểm Xã hội tỉnh Hải Dương: Hướng tới Bảo hiểm Y Tế toàn dân

Thứ hai, 20/05/2019 09:21
(ĐCSVN) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Hải Dương đã và đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả chính sách Bảo hiểm Y tế (BHYT).

Hết tháng 3/2019, tỉnh Hải Dương có 1.588.968 người tham gia BHYT, đạt khoảng 87,84% dân số tỉnh. Để có kết quả trên, thời gian qua BHXH tỉnh Hải Dương đã tích cực phối hợp với Sở Y tế mở rộng cơ sở khám, chữa bệnh BHYT, tạo điều kiện cho người bệnh có nhiều sự lựa chọn, tăng thêm nguồn lực cho khu vực khám chữa bệnh BHYT. Hiện nay, toàn tỉnh có 317 cơ sở đủ điều kiện khám, chữa bệnh BHYT.

Đại diện BHXH tỉnh Hải Dương tuyên truyền chính sách BHYT (Ảnh: TT)

BHXH tỉnh Hải Dương cũng phối hợp với ngành y tế tích cực cải cách thủ tục hành chính, quan tâm tuyên truyền về lợi ích khi tham gia BHXH, BHYT với nhiều hinh thức và nội dung phong phú. Ông Vũ Đức Khiên, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Hải Dương cho biết"hiện nay công tác khai thác, mở rộng đối tượng tham gia BHYT tập trung vào nhóm đối tượng tham gia BHYT hộ gia đình". Do số người tham gia BHYT hộ gia đình chưa xứng với tiềm năng trong khi các nhóm đối tượng khác đều đạt tỷ lệ cao, một số nhóm đạt tỷ lệ tuyệt đối. BHXH tỉnh Hải Dương đã chú trọng tuyên truyền trực tiếp đến nhóm tham gia BHYT hộ gia đình; phát huy vai trò của những tổ chức đoàn thể, cá nhân có uy tín trong các khu dân cư để vận động người dân tham gia BHYT.

Nhân viên Đại lý thu tư vấn BHYT cho người dân (Ảnh: TT)

Bên cạnh đó, BHXH tỉnh Hải Dương cũng thường xuyên nắm bắt tình hình khai thác phát triển đối tượng của từng Đại lý thu; tiếp tục phát triển những Đại lý có tiềm năng; chấm dứt hợp đồng với những Đại lý, cá nhân  hoạt động không hiệu quả. Qua đó bảo đảm vừa phát triển đối tượng mới tham gia, vừa tập trung giữ số lượng người đã tham gia hướng đến mục tiêu thực hiện lộ trình BHYT toàn dân.              

Thanh Toàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực