Công ty Cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên: “Lâm trại là tiền đề cho một Khu Du lịch tầm cỡ trong tương lai”.

Thứ hai, 06/05/2019 15:57
(ĐCSVN) - Khu Du lịch Suối Tiên - Hành trình và Phát triển “Lâm trại là tiền đề cho một Khu Du lịch tầm cỡ trong tương lai”.
 

Lâm trại với diện tích ban đầu chỉ có 6.600 m² đất hoang hóa với một trại nuôi trăn nhỏ. Trong quá trình phát triển, các năm tiếp theo Lâm trại tổ chức chăn nuôi theo hình thức công nghiệp xuất khẩu và trồng các loại cây ăn trái. Từ năm 1989 đến năm 1990, Lâm trại đã sản xuất gỗ xẻ xuất khẩu, sau đó sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ cao cấp, các mặt hàng của Lâm trại Suối Tiên được khách hàng trong và ngoài nước tín nhiệm.

Đầu năm 1992, với vốn đầu tư sẵn có, thời điểm này nền kinh tế xã hội Thành phố Hồ Chí Minh đang trên đà phát triển, đây là thời điểm Công ty nhìn nhận việc xây dựng một khu du lịch tầm cỡ để phục vụ đời sống văn hóa tinh thần của người dân thành phố là nhu cầu thiết yếu, phù hợp với chủ trương của Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh. Dự án xây dựng Khu Du lịch Văn Hóa Suối Tiên được phôi thai và hình thành, các hạng mục công trình lần lượt mọc lên. Từ một dòng suối huyền thoại đã trở thành một dòng Suối Tiên thật sự uốn lượn giữa các công trình mỹ lệ, hoành tráng, tạo nên cảnh đẹp Du lịch Văn hóa (DLVH) Suối Tiên. Ngày 02/9/1995, nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam, DLVH Suối Tiên chính thức mở cửa đón du khách từ mọi miền đến tham quan.

Trải qua 24 năm xây dựng và phát triển, Suối Tiên đã trở thành một Công ty Du lịch hàng đầu của cả nước, đồng thời khảng định vị thế trong khu vực và thế giới. Với trên 150 công trình vui chơi, giải trí đẳng cấp khu vực và quốc tế, các lễ hội văn hóa quy mô, hoành tráng mang đậm những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, DLVH Suối Tiên trở thành một trong những điểm du lịch văn hóa tầm cỡ Đông Nam Á của Việt Nam.

Với định hướng “trở về cội nguồn văn hóa dân tộc” nhưng không mang dáng vẻ khô cứng nhàm chán vốn có của lịch sử, mỗi công trình tham quan giải trí ở Suối Tiên luôn có sự kết hợp độc đáo giữa quy mô hoành tráng, ứng dụng nhiều kỹ xảo của khoa học kỹ thuật hiện đại và các biểu tượng văn hóa. Du khách sẽ có dịp tìm về cội nguồn văn hóa dân tộc qua 4 mùa lễ hội đày ý nghĩa như: Lễ hội Hùng Vương, Lễ hội Trái cây Nam Bộ, Lễ hội Vu Lan, Lễ hội Giáng sinh mừng năm mới.

Một trong những ấn tượng chắc chắn không thể bỏ qua khi đến nơi đây đó chính là chuỗi Nhà hàng Phù Đổng Suối Tiên được mệnh danh là nơi thăng hoa cảm xúc, là nơi giao thoa nghệ thuật ẩm thực và văn hóa Việt Nam với 06 nhà hàng: Phù Đổng 1, Phù Đổng 3, Phù Đổng 4, Phù Đổng Thiên Đăng, Phù Đổng 5, Phù Đổng Tiên Ngư.

Với phương châm “Luôn luôn đổi mới – Luôn luôn phát triển”, Công ty không ngừng đào tạo, huấn luyện cho đội ngũ CB- CNV trở thành những nhân viên chuyên nghiệp đúng theo tiêu chuẩn ISO 9001 – 2000. Bên cạnh đó, hàng năm DLVH Suối Tiên cho ra đời từ 2 đến 4 công trình mới để phục vụ du khách. Như một thông lệ suốt hơn hai thập kỷ qua, cứ mỗi độ Tết đến Xuân về, DLVH Suối Tiên lại hối hả hoàn tất những hạng mục công trình đầu tư cho ra mắt nhiều loại hình vui chơi đa dạng, tạo nên sắc diện mới, kịp đưa vào phục vụ du khách trong một không gian thoáng đãng, trong lành, kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên và nhân tạo, giữa kiến trúc cổ và kiến trúc đương đại. Tất cả tạo nên một quần thể hấp dẫn, vừa hiện đại, vừa mang đậm bản sắc truyền thống lịch sử văn hóa dân tộc Việt.

Bằng trí tuệ và bản lĩnh, cái tâm của Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc – ông Đinh Văn Vui đã tạo nên khu du lịch mang đậm chất “huyền thoại” – Khu DLVH Suối Tiên, không chỉ mang đến điểm vui chơi, giải trí, văn hóa cho mọi tầng lớp mà còn góp phần đưa văn hóa Việt có tầm ảnh hưởng sâu rộng trên thế giới. Với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, trong những năm qua Suối Tiên đã nhận được rất nhiều giải thưởng, danh hiệu do du khách trong và ngoài nước bình chọn. Đặc biệt, năm 2015 Chủ tịch Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam đã trao tặng danh hiệu cao quý Anh Hùng lao động trong thời kỳ đổi mới cho ông Đinh Văn Vui, Chủ tịch HĐQT/TGĐ Tập đoàn Suối Tiên.

Thời gian vừa qua, Tập đoàn Suối Tiên đã và đang dành nhiều công sức và tài chánh cho dự án Thành phố Du lịch Sơn Tiên với tổng số vốn đầu tư dự kiến khoảng 50.000 tỷ đồng, trên diện tích 360 ha tọa lạc tại xã An Hòa, tp. Biên Hòa, tỉnh Đồng nai. Dự án Thành phố du lịch Sơn Tiên được phát triển thành 2 khu vực chính: Khu đô thị và Khu du lịch. Trong đó, Khu Đô thị - diện tích 180 ha - bao gồm Trung tâm thương mại-tài chính-văn phòng, siêu thị, các chung cư, biệt thự, nhà vườn và các công trình công cộng như công viên, trường học, nhà văn hóa... với mật độ dân cư 25.000 người, với kiến trúc độc đáo, nhẹ nhàng  phù hợp với khí hậu miền nhiệt đới. Khu du lịch, diện tích 180 ha, gồm nhiều phân khu chức năng như: Tổ hợp Trung tâm thương mại gồm khu mua sắm, ẩm thực, rạp chiếu phim, chợ nổi, ...; Hội trường trung tâm và khách sạn hội nghị; Khách sạn cao cấp; Spa và khu nghỉ dưỡng; Resort bên sông; Khu văn hóa tâm linh;  Công viên nước, Công viên chuyên đề,… Và dự kiến sẽ mở cửa đón khách để phục vụ vui chơi giải trí giai đoạn 1 vào cuối năm 2019.

Thanh Toàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực