Gặp mặt báo chí về Chương trình “Tháng phòng chống cháy nổ 2019”

Thứ sáu, 27/09/2019 08:51
(ĐCSVN)- Ngày 26/9 tại Hà Nội, Tạp chí Kinh tế và Dự báo (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) đã gặp mặt báo chí giới thiệu thông tin Chương trình “Tháng phòng chống cháy nổ 2019”.

                                                                               

Chương trình “Tháng phòng chống cháy nổ 2019” do Tạp chí Kinh tế và Dự báo phối hợp với Cục Kỹ thuật An toàn và Môi trường Công nghiệp, Cục cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Đại học phòng cháy chữa cháy tổ chức. Chương trình có sự đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP.

Phát biểu trong chương trình, PGS, TS Lê Xuân Đình – Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế và Dự báo cho biết “Công tác phòng chống cháy nổ (PCCN) luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ tính mạng, tài sản của các cơ quan, gia đình và xã hội. Thực hiện tốt công tác PCCN là bảo vệ được tính mạng, tài sản, giữ được sự bình yên, hạnh phúc cho mọi gia đình và xã hội. Mặc dù đã có nhiều biện pháp thông tin, tuyên truyền và sự nỗ lực của các cấp, các ngành để chỉ đạo thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động, PCCN, nhưng vẫn còn có đơn vị, cá nhân còn chủ quan chưa thực sự chú trọng công tác PCCN, dẫn đến xảy ra các vụ cháy, nổ không được kiểm soát kịp thời gây hậu quả nghiêm trọng.”

Đại diện Ban Tổ chức Chương trình gặp mặt báo chí giới thiệu về Chương trình

Các hoạt động trong khuôn khổ Chương trình Tháng Phòng chống cháy nổ 2019 góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về phòng cháy, chữa cháy, nhất là đối với các địa bàn, công trình trọng điểm quốc gia, khu đô thị, các khu công nghiệp, thương mại... có nguy cơ cháy, nổ cao.

Tháng Phòng chống cháy nổ 2019 là hoạt động thường niên được tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày 4 tháng 10 - Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy. Chương trình gồm một chuỗi các hoạt động được tổ chức với mục đích tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng, xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến của quần chúng nhân dân về công tác phòng chống cháy nổ. Bên cạnh đó, tổ chức giới thiệu các thành tựu và các hoạt động tiêu biểu trong công tác phòng chống cháy nổ thời gian qua.

Khánh Thi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực