Hãng Hàng không Vietjet: Hành trình 10 năm và phát triển

Thứ hai, 23/09/2019 16:59
(ĐCSVN)- Năm 2011, chuyến bay thương mại đầu tiên của Vietjet cất cánh và mở ra thập kỷ mới của ngành hàng không Việt Nam. Từ một phương tiện giao thông đắt đỏ vốn chỉ dành cho những người thu nhập cao, nhờ Vietjet, việc đi lại bằng máy bay trở nên phổ biến với số đông với giá vé chỉ bằng lytrà đá, giá vé chỉ bằng tô phở.

 

Từ chuyến cất cánh đầu tiên đến những đột phá trong dịch vụ khách hàng

Tính đến nay, hãng hàng không này đã có 129 đường bay nội địa và quốc tế, phục vụ hơn 80 triệu lượt khách hàng, kết nối hàng triệu con người và mở ra hàng triệu cơ hội phát triển về kinh tế, giáodục, văn hóa…Bên cạnh việc tăng chuyến các đường bay trục giữa Tp.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang.. Vietjet đã nhanh chóng khai thác các đường bay ngách để vừa mang lại thêm lợi ích cho người dân vùng xa, vừa tìm thị trường mới cho chính mình như các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, hay đồng bằng song Cửu Long..

Sinh ra tại thành phố mang tên Bác, anh Hoàng Trọng Chiến đến Hà Nội học tập và làm việc đã gần 10 năm. Những năm đầu đi học, một, hai năm anh mới về nhà một lần bằng tàu hỏa hoặc ô tô vì đi lại tốn khá nhiều thời gian và chi phí. “Bây giờ tôi về thăm bố mẹ nhiều hơn vì đi máy bay rất thuận tiện. Hơn nữa, Vietjet thường có nhiều chương trình khuyến mãi với giá vé chỉ từ 0 đồng. Phải nói thật là trước đây đâu dám nghĩ đi máy bay mà có giá đó, phải tốn gần 1-2 tháng lương” – Anh Chiến chia sẻ.

Vietjet cũng mở rất nhiều các tuyến bay kết nối Cần Thơ, Hải Phòng, Vinh… với các thành phố lớn, các địa điểm du lịch nổi tiếng. Điều đó đã giúp cho hành khách từ các địa phương đi lại thuận tiện hơn rất nhiều và thúc đẩy kinh tế, du lịch phát triển mạnh mẽ.

Khi ra đời, Vietjet gắn liền với tên gọi “hàng không chi phí thấp” và bị áp đặt rằng chất lượng dịch vụ chỉ tương xứng với giá thấp. Thực tế, Vietjet là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam vận hành mô hình hàng không thế hệ mới (New age Airline) với hệ sinh thái dịch vụ đa dạng cho khách hàng. Vietjet được xếp hạng 22 trong top 50 hãng hàng không tốt nhất thế giới do tạp chí Airfinance – Anh Quốc bình chọn, đồng thời được TTG Travel Award và Smart Travel Asia bình chọn là hãng hàng không chi phí thấp tốt nhất Châu Á (Best Asian Low-cost Carrier).

“Có một lần gia đình tôi đi du lịch bằng chuyến bay của Vietjet. Hôm đó là sinh nhật con gái, và tôi chỉ đột nhiên nảy ra ý định muốn đem lại chocháu một bất ngờ, nên ngỏ ý với bạn tiếp viên nhờ giúp đỡ.” – Chị Thùy Dương kể lại một kỷ niệm với sự xúc động– “Không thể tin nổi là suy nghĩ bất chợt đó lại được các bạn Vietjet hỗ trợ tận tình đến vậy. Khi hành khách đang ngồi yên vị, bài hát Happy Birthday vang lên, một đoàn các tiếp viên trên máy bay đã đi đến chỗ con gái, mang cho cháu một chiếc bánh kem và tất cả đều vỗ tay hát chúc mừng sinh nhật. Con bé đã hét lên vì sung sướng”.

Đó chỉ là một trong vô vàn những niềm hạnh phúc bé nhỏ mà các hành khách của Vietjet đã trải nghiệm từ sự thân thiện và nhiệt tình của phi đoàn bay.

“Tôi bay nhiều chuyến bay của Vietjet và tôi thấy rằng sự chân tình thân thiện của đoàn tiếp viên luôn mang lại niềm vui cho hành khách”- Chị Thu Hiền, nhân viên văn phòng tại Đà Nẵng nói – “Có lần thì biểu diễn thời trang, ca nhạc. Khi khác, họ lại cosplay thành các nhân vật rất thú vị. Đợt trước tôi bị “choáng” vì đoàn diễu hành Carnival trên bãi biển. Sự hoành tráng, sôi động, nhiều màu sắc của những chương trình đó thực sự khiến cho cuộc sống của chúng ta trở nên vui tươi hơn rất nhiều”.

Sau khi “khai mở” thị trường để đem đến cơ hội bay cho tất cả mọi người, bằng văn hóa trẻ trung, thân thiện và cách làm việc chuyên nghiệp, Vietjet đã nângcao chất lượng chuyến đi, biến mỗi cuộc di chuyển thành cuộc trải nghiệm trên không bằng những niềm vui nho nhỏ như thế.


 Những chuyến bay quốc tế đưa người Việt Nam bay cao, bay xa
 

Không chỉ tạo ra những đột phá nói trên, là một hãng hàng không thế hệ mới, Vietjet còn tạo nên một hệ sinh thái vận chuyển – shopping - nghỉ dưỡng… với sự đầu tư mạnh mẽ về công nghệ để đem lại tiện ích cho khách hàng trong suốt hành trình bay. Mọi người đều có thể dễ dàng đặt vé online, mua vé máy bay trả góp, mua sắm trên máy bay, kết nối các dịch vụ khác nhau theo nhu cầu qua phần mềm ứng dụng. Đặc biệt, Vietjet là hãng tiên phong mở sàn thương mại điện tử với mục tiêu trở thành hãng hàng không tiêu dùng.

Trên các chuyến bay, Vietjet phục vụ những bữa ăn nóng sốt tươi ngon gồm cơm các loại, mỳ ý, miến xào, bánh chưng, xôi khúc... Hành khách còn có thể thỏa thích mua sắm hàng lưu niệm độc đáo và hàng miễn thuế chính hãng giá tiết kiệm lên đến 70%. Luôn không dừng lại, cùng với sự tăng trưởng của thị trường, Vietjet đã liên tục mở rộng mạng lưới bay và kết nối Việt Nam với thế giới ngày càng sâu rộng. Bắt đầu từ chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Thái Lan mở vào năm 2013, đến nay, trong 129 đường bay hiện tại thì Vietjet có tới 66 đường bay quốc tế đi đến những đất nước như Trung Quốc, Cambodia, Đài Loan, Hàn Quốc, Myanmar, Nhật Bản, Hong Kong (Trung Quốc), Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Indonesia, Ấn Độ…

Vietjet là hãng hàng không Việt Nam đầu tiên mở ra những đường bay thẳng đến Bali và tiếp đến là Ấn Độ. Họ cũng là hãng có nhiều đường bay đến Đài Loan nhất. Nhiều đường bay quốc tế khác được mở ra, kết nối những thành phố du lịch Việt Nam với các thị trường lớn như Phú Quốc – HongKong, Đà Nẵng – Deagu. Những nỗ lực và sáng tạo tiên phong của Vietjet đã đem lại cơ hội du lịch, giao thương, phát triển kinh tế, giáo dục, y tế…cho người dân Việt Nam. Và từ đó, đưa chúng ta vươn ra thế giới.

TT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực