Hướng tới xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam

Thứ ba, 11/06/2019 16:23
(ĐCSVN) - Công ty TNHH Giàu Thanh Hồng từng bước mở rộng thị trường và khẳng định thương hiệu, danh tiếng của mình trên thị trường sản xuất kinh doanh gạo tại khu vực Đồng bằng Sông Cưu Long.

 

 

Huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang được biết đến là nơi tập trung nhiều nông sản, lúa gạo. Nơi đây có chợ Bà Đắc – chợ gạo đầu mối lớn nhất vùng, chi phối tình hình mua bán lúa gạo cho toàn khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long. Ý thức được tiềm năng của quê hương, nên từ rất sớm chị Nguyễn Thị Giàu – Giám đốc Công ty TNHH Giàu Thanh Hồng đã “bén duyên” với ngành gạo.

Những ngày đầu đi vào hoạt động, công ty không tránh khỏi những khó khăn, thách thức. Song với tinh thần dám nghĩ, dám làm cùng sự quyết tâm, nỗ lực không ngừng, chị Giàu cùng chồng mình đã “đồng tâm hợp lực” chèo lái Công ty vượt qua không ít chông gai, thử thách, từng bước mở rộng thị trường và khẳng định thương hiệu, danh tiếng của mình trên thị trường sản xuất kinh doanh gạo tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long nói riêng, thị trường gạo nội địa nói chung. Các sản phẩm gạo mang thương hiệu Giàu Thanh Hồng luôn được các doanh nghiệp, người tiêu dùng trong và ngoài nước tin tưởng sử dụng, đánh giá cao.

Chia sẻ về hành trình bước vào nghề làm gạo, chị Giàu cho biết: Trước đây gia đình tôi rất khó khăn, phải làm nhiều nghề để trang trải cuộc sống. Đến năm 1997, tôi bắt đầu tiếp cận với nghề gạo khi đi làm thuê cho người anh ruột. Đến năm 2003, khi đã quen dần với công việc và hiểu biết về gạo, tôi ‘mạo hiểm’ mở nhà máy sản xuất, kinh doanh độc lập. Thời gian đầu, mới chập chững lập nghiệp, tôi gặp không ít khó khăn, nào là máy móc, kho xưởng, tài chính. Lúc đó, tôi thuê đất làm kho rồi ông anh cho một cái máy lau gạo đời cũ để sử dụng. Nhờ một chút kinh nghiệm về gạo và sự kiên trì, nỗ lực không mệt mỏi nên gia đình cũng sớm vượt qua khó khăn và từng bước đưa Công ty hoạt động ổn định.

Trong quá trình xây dựng và phát triển, Công ty luôn hoạt động theo phương châm “Đặt uy tín, chất lượng và niềm tin của khách hàng lên hàng đầu” làm nền tảng cho sự phát triển ổn định và bền vững trong tương lai. Theo đó, để cho ra thị trường những sản phẩm chất lượng tốt nhất phục vụ người tiêu dùng, chị Giàu đã không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, máy móc để phục vụ đắc lực cho việc sản xuất, cũng như đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Đến nay, Công ty có 2 kho hàng với diện tích hơn 4.000 m². Đồng thời cho vận hành 24/24h 3 máy lau gạo kỹ thuật cao; trong đó 2 máy lớn công suất 8- 10 tấn/giờ và 1 máy hiện đại hơn có công suất 10- 14 tấn/giờ. Nhờ đầu tư vào kỹ thuật, máy móc hiện đại nên mỗi ngày Công ty cung cấp ra thị trường hàng trăm tấn gạo sạch, bóng, đẹp, đảm bảo chất lượng. Đến nay, mặt hàng gạo mang thương hiệu Giàu Thanh Hồng đã “phủ sóng” khắp nhiều tỉnh miền Nam. Trong đó, thị trường Bình Dương chiếm 90%, ngoài ra còn có các tỉnh như Đồng Nai, Bình Phước,…

Đi lên từ gian khó, hơn ai hết chị Giàu hiểu được sự khổ cực của bà con nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy, cùng với việc không ngừng nỗ lực kinh doanh sản xuất, Công ty còn tích cực tham gia các hoạt động công tác xã hội, từ thiện như: Ủng hộ tiền xây dựng nhà tình thương; xây dựng đường đi; trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó; tặng quà, gạo và tiền mặt cho bà con nghèo trong các dịp lễ Tết. Mới đây, Công ty vừa ủng hộ 400 triệu đồng để huyện xây dựng đường nông thôn phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân. Những việc làm thiết thực ấy đã thể hiện nghĩa cử và tấm lòng cao đẹp của chị Giàu và toàn thể nhân viên Công ty dành cho những mảnh đời còn khó khăn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Ghi nhận những đóng góp thiết thực của Công ty và chị Giàu trong hoạt động an sinh xã hội và thúc đẩy phát triển xây dựng nông thôn mới ở địa phương, chị Giàu đã vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong thực hiện xây dựng xã An Cư, huyện Cái Bè đạt chuẩn Quốc gia về xây dựng nông thôn mới năm 2018. Phần thưởng cao quý này không chỉ là niềm vui, niềm tự hào mà còn là động lực giúp chị Giàu tiếp tục nỗ lực phấn đấu hơn nữa để “chèo lái” Công ty vượt qua mọi thách thức, tận dụng tốt mọi cơ hội có được, phấn đấu đi đầu trong sản xuất kinh doanh ngành hàng lương thực; qua đó cùng chung tay góp sức xây dựng nông thôn mới, khẳng định và nâng cao vị thế thương hiệu gạo quốc gia trên trường quốc tế./.

 

 

 

Thanh Toàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực