Tăng cường kết nối các trung tâm dịch vụ việc làm và cơ sở giáo dục nghề nghiệp

Chủ nhật, 22/09/2019 08:24
(ĐCSVN) - Ngày 19/9, tại Thái Bình, Cục Việc làm Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức hội thảo tăng cường hợp tác, kết nối các trung tâm dịch vụ việc làm và cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

 

 

Đại biểu tham dự Hội thảo chụp ảnh lưu niệm 

Tham dự và chủ trì hội thảo có ông Lê Anh Dũng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; ông Lê Quang Trung, Phó cục trưởng Cục Việc làm Bộ lao động, Thương binh và Xã hội; bà Nguyễn Thanh Hằng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; các đồng chí lãnh đạo Cục Việc làm, cùng 90 đại biểu các tỉnh thành tham dự hội thảo.

Chương trình Hội thảo tập trung thảo luận chủ đề: Tăng cường hợp tác kết nối các cơ sở Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) với các Trung tâm dịch vụ việc làm (TTDVVL); trao đổi chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, những hoạt động hợp tác giữa TTDVVL với cơ sở GDNN và doanh nghiệp trong quá trình triển khai nhiệm vụ. Qua đó đưa ra các đề xuất, kiến nghị, giải pháp, cơ chế trong hợp tác giữa các Trung tâm DVVL với CSGDNN và doanh  nghiệp.

Hội thảo đã nhận được trên 40 bài tham luận và các phát biểu thảo luận của các đại biểu tập trung về việc tăng cường hợp tác kết nối các Trung tâm Dịch vụ việc làm với cơ sở Giáo dục nghề nghiệp của Cục Việc làm Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội.

Các tham luận tại  hội thảo cũng đã đánh giá, khẳng định và làm sâu sắc thêm vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng trong kết nối giữa doanh nghiệp, nhà đào tạo và người lao động; đề xuất những chủ trương, giải pháp, kiến nghị với các cấp, các ngành nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả của hoạt động này trong thời gian tới./.

Khánh Dư

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực