Bộ Giao thông vận tải thông báo nhanh kết quả và phổ biến Nghị quyết Hội nghị Trung ương 12

Thứ ba, 27/10/2015 10:07

(ĐCSVN) – Chiều 26/10, tại Hà Nội, Ban Cán sự Đảng bộ Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Đảng ủy Bộ GTVT đã tổ chức Hội nghị thông báo nhanh kết quả Hội nghị lần thứ 12, Ban Chấp hành Trung ương khóa XI, và kết quả Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XII nhiệm kỳ 2015-2020 cho các cán bộ chủ chốt trực thuộc Bộ GTVT.

Đ/c Bùi Thế Đức, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương truyền đạt nội dung hội nghị 

Theo đó, thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, từ ngày 5-11/10/2015, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI đã họp Hội nghị lần thứ 12 để thảo luận, cho ý kiến về các vấn đề: Tình hình kinh tế-xã hội, ngân sách nhà nước năm 2015, Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, dự toán ngân sách nhà nước năm 2016; về việc chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; công tác chuẩn bị nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khóa XII; và một số vấn đề quan trọng khác.

Đồng chí Bùi Thế Đức cũng đã thông tin về những nội dung chủ yếu Trung ương đã thảo luận và kết luận tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2015 và kế hoạch phát triển kinh tế xã hội, dự toán ngân sách Nhà nước năm 2016, nhấn mạnh mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu phát triển kinh tế- xã hội năm 2016. Ban Chấp hành Trung ương nhất trí cho rằng, đất nước ta bước vào năm 2016, năm đầu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020 và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng với thế và lực mới. Chúng ta có cơ sở để tin rằng, tăng trưởng kinh tế năm 2016 có khả năng đạt cao hơn năm 2015, tạo đà cho phát triển nhanh và bền vững hơn trong các năm tiếp theo.

Ban Chấp hành Trung ương đã thông qua một số chủ trương về việc chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 về Hội đồng bầu cử quốc gia, thời gian bầu cử, tiêu chuẩn, số lượng và cơ cấu đại biểu. Trung ương đã thảo luận, tán thành Tờ trình của Bộ Chính trị về tình hình, kết quả giới thiệu nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khóa XII và Báo cáo của Bộ Chính trị về công tác chuẩn bị nhân sự Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các chức danh lãnh đạo chủ chốt từ Đại hội VI đến trước Đại hội XII và đề xuất một số vấn đề trong việc chuẩn bị nhân sự Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các chức danh lãnh đạo chủ chốt khóa XII từ nay đến Hội nghị Trung ương 14 khóa XI. Ban Chấp hành Trung ương biểu quyết thông qua danh sách giới thiệu lần đầu các đồng chí ứng cử viên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương (chính thức và dự khuyết) khóa XII.

Nội dung thứ hai của Hội nghị các đại biểu đã nghe thông báo về kết quả Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XII, nhiệm kỳ 2015-2020. Theo đó, Đại hội đã thông qua các văn kiện quan trọng đó là: Báo cáo Chính trị của Đảng bộ Khối; Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối khóa XI; Báo cáo tổng hợp những ý kiến đóng góp vào dự thảo văn kiện trình Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; thống nhất thông qua Nghị quyết Đại hội với những nội dung quan trọng, đánh giá kết quả khái quát, toàn diện của khóa XI và đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cho nhiệm kỳ 2015-2020. Đại hội cũng khẳng định, những thành tựu đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua là quan trọng và khá toàn diện trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng của các cơ quan Trung ương, tạo nền tảng xây dựng Đảng bộ Khối trong sạch vững mạnh đáp ứng yêu cầu của Đảng và sự nghiệp đổi mới đất nước.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Đông, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ GTVT đã nêu rõ một trong những nhiệm vụ quan trọng của Đảng bộ Bộ GTVT nhiệm kỳ 2015-2020 là triển khai kịp thời, chuẩn xác các Nghị quyết của cấp trên trong toàn Đảng bộ. Đồng chí yêu cầu các cấp ủy Đảng ngành GTVT phải tăng cường tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên về hai nội dung quan trọng trên của Hội nghị; tổ chức xây dựng chương trình kế hoạch, triển khai thực hiện, phân công, phân nhiệm rõ ràng, cụ thể và phù hợp với điều kiện, gắn với nhiệm vụ chính trị của đơn vị.../.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực