Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVI

Thứ hai, 28/09/2015 22:29

(ĐCSVN) - Với chủ đề “Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng trong hệ thống chính trị; phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc; khai thác hợp lý, có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh; phấn đấu đến năm 2020 Hà Giang thoát khỏi tình trạng đặc biệt khó khăn”, ngày 28/9, Đảng bộ tỉnh Hà Giang đã khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020.

Đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương dự và chỉ đạo Đại hội. Dự Đại hội có lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương, Ban Chỉ đạo Tây Bắc, lãnh đạo các tỉnh Tuyên Quang, Lào Cai và 325 đại biểu đại diện cho trên 60.000 đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang gửi lẵng hoa chúc mừng Đại hội.

Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang đã khai mạc trọng thể sáng 28/9.


Tại Đại hội, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang đã đọc diễn văn khai mạc, trong đó nêu rõ: Mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn, song trong tổng số 100 chỉ tiêu chủ yếu và chỉ tiêu chi tiết Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đề ra, đến nay có nhiều chỉ tiêu đạt và vượt Nghị quyết. Đảng bộ tỉnh Hà Giang đã phát huy truyền thống đoàn kết, khai thác hiệu quả các tiềm năng, lợi thế, năng động, sáng tạo, vượt khó với quyết tâm cao hoàn thành các mục tiêu chủ yếu đề ra; giành được kết quả toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, hình ảnh mảnh đất, con người Hà Giang đẹp hơn, ấn tượng hơn trong cả nước.

Kinh tế của tỉnh tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng khá, bình quân giai đoạn 2011-2015 đạt 8,8%. Tính đến hết năm 2014, thu ngân sách trên địa bàn đạt 1.550 tỷ đồng và Hà Giang đã đứng thứ 9/14 tỉnh trong vùng. Giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 3.600 tỷ đồng, đứng thứ 10/14; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt gần 5.800 tỷ đồng, đứng thứ 11/14. Bình quân lương thực đầu người đạt 488 kg/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân 4,72%/năm, giảm nhanh hơn mục tiêu vùng 0,72%. Sản xuất nông nghiệp phát triển theo hướng hàng hóa, hiệu quả và bền vững hơn, an ninh lương thức được đảm bảo. Nhiệm vụ xây dựng Hà Giang trở thành vùng trọng điểm quốc gia về dược liệu được triển khai tích cực bằng các quy hoạch, đề án và dự án cụ thể.

Chương trình xây dựng nông thôn mới được triển khai mạnh mẽ, đồng bộ, Hà Giang đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phát huy tối đa nội lực trong nhân dân. Đến nay, toàn tỉnh đã có 8/176 xã đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới. Kết cấu hạ tầng cho phát triển kinh tế biên mậu luôn được ưu tiên đầu tư. Lĩnh vực du lịch phát triển cả về quy mô, chất lượng, đạt kết quả có tính đột phá, tạo tiền đề xây dựng Hà Giang từng bước trở thành một trong những trung tâm du lịch quốc gia. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được đổi mới rõ nét, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng, xây dựng và củng cố hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện. Hà Giang đã hoàn thành nhiệm vụ do Bộ Chính trị giao, đó là đặt mốc đánh dấu bước phát triển mới của tỉnh nhà trong những năm tới một cách thiết thực, thực tiễn và hiệu quả.

Đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương
 phát biểu chỉ đạo Đại hội. (Ảnh: Minh Tâm-TTXVN).


Phát biểu tại Đại hội, thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, đồng chí Hà Thị Khiết biểu dương và ghi nhận những thành tích mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí Hà Thị Khiết khẳng định: Để Hà Giang có bước phát triển mới, đi lên mạnh mẽ và toàn diện hơn nữa, Đảng bộ tỉnh Hà Giang cần xác định rõ vị trí, thời cơ, thách thức, tiềm năng, lợi thế và mối tương quan với các địa phương khác trong vùng với các tổ chức kinh tế trong và ngoài nước để xác định phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời phải có các giải pháp mang tính đột phá, phát huy, khai thác và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để đẩy mạnh tốc độ phát triển; tập trung đầu tư chiều sâu vào một số lĩnh vực quan trọng đã xác định. Hà Giang cần tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo toàn diện của Đảng, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đồng chí Hà Thị Khiết nhấn mạnh, để Hà Giang phát triển, Đảng bộ tỉnh cần tổ chức rà soát, điều chỉnh quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh gắn với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội vùng trung du và miền núi phía Bắc đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Cần có các đề án, dự án cụ thể, bước đi, lộ trình thích hợp và giải pháp đồng bộ để tổ chức thực hiện. Chú trọng liên kết vùng, đặc biệt là kết nối hạ tầng giao thông. Đổi mới, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư gắn với đào tạo nguồn nhân lực, đào tạo nghề với giải quyết việc làm tại chỗ, giảm nghèo bền vững; giảm nhanh xã nghèo, huyện nghèo, bảo đảm an sinh xã hội để đạt mặt bằng phát triển chung trong vùng và cả nước.Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị. Triển khai hực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI và Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; xây dựng nội bộ trong Đảng, toàn dân đoàn kết, thống nhất, tất cả vì Hà Giang phát triển trong tương lai.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVI sẽ diễn ra đến hết ngày 29/9./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực