Chương trình Xuân Trường Sa trao nhà tình nghĩa tại Hải Phòng

Thứ ba, 05/11/2019 18:31
(ĐCSVN) - Được nhận “Hỗ trợ nhà tình nghĩa” từ Chương trình Xuân Trường Sa do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp Lữ đoàn 679 Hải quân; Công ty cổ phần Tập đoàn địa ốc Cát Tường thực hiện, là niềm vui, niềm cổ vũ lớn lao để bản thân tôi và gia đình nỗ lực hơn nữa trong cuộc sống và trong công tác.

Đó là tâm sự của Thượng uý Trần Thị Thu Hiền, quân nhân chuyên nghiệp Phòng Tham mưu Lữ đoàn 679 Vùng 1 Hải quân (vợ của Liệt sỹ Nguyễn Văn Din hy sinh tại Quần đảo Trường Sa năm 1999) khi được nhận nhà tình nghĩa tại Lễ khánh thành và bàn giao được tổ chức ngày 5/11 tại Hải Phòng.

Vợ Liệt sỹ Nguyễn Văn Din, Thượng uý Trần Thị Thu Hiền (người thứ 2 bên phải) cùng các đồng chí trong Hội Phụ nữ Lữ đoàn Hải quân 679 tại ngôi nhà tình nghĩa (Ảnh: Đặng Hiếu) 

Dự buổi Lễ có các đồng chí: Đại tá Phạm Văn Quý, Phó trưởng Phòng Chính sách Cục Chính trị Hải quân; Đại tá Hoàng Hữu Sơn, Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Lữ đoàn 679 Hải quân; Nguyễn Công Dũng, Bí thư Đảng uỷ Đảng bộ bộ phận, Phó Tổng biên tập Thường trực Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam; cùng đông đảo lãnh đạo, chỉ huy Lữ đoàn Hải quân 679; chính quyền địa phương, phóng viên báo chí.

Phát biểu tại lễ, Thượng tá Vũ Xuân Tình, Phó Chính uỷ Lữ đoàn Hải quân 679 chia sẻ: “Uống nước nhớ nguồn/Ăn quả nhớ người trồng cây” là truyền thống, đạo lý ngàn đời của dân tộc ta. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: Cho dù có khó khăn đến đâu, toàn xã hội cũng phải hết lòng, hết sức chăm sóc các thương binh, gia đình liệt sỹ. Thương bình, bệnh binh, gia đình quân nhân và gia đình liệt sỹ là những người có công với Tổ quốc, với Nhân dân. Cho nên bổn phận chúng ta là phải biết ơn, phải thương yêu và giúp đỡ.

Quán triệt sâu sắc lời dạy của Bác, Đảng và Nhà nước ta luôn coi trọng và bằng nhiều chủ trương, chính sách, việc làm thiết thực đã động viên toàn xã hội quan tâm chăm lo cho các gia đình chính sách. Phong trào “Toàn dân chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ” ngày càng phát triển toàn diện với nhiều hình thức, việc làm cụ thể đã góp phần làm đẹp thêm tình cảm quân dân và đẩy mạnh công tác chính sách xã hội ở địa phương và cơ sở.

Xúc động trước nghĩa cử của Ban Tổ chức Chương trình Xuân Trường Sa, đồng chí Thượng uý Trần Thị Thu Hiền bày tỏ: Bản thân tôi cũng như các đồng đội khác khi xây dựng gia đình trong thời bình, ai cũng mong muốn có một mái ấm gia đình để yên tâm công tác và ổn định cuộc sống. Chồng tôi đã hy sinh vì nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ vùng biển của Tổ quốc, tuy là sự mất mát rất lớn lao đối với gia đình tôi, nhưng tôi và con trai tôi luôn tự hào về  sự hy sinh cao cả đó. Hôm nay, tôi được các cấp uỷ đảng, các ngành, chính quyền địa phương, bà con lối xóm xã An Thắng, và Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Lữ đoàn Hải quân 679, Công ty cổ phần Tập đoàn địa ốc Cát Tường đã hỗ trợ tôi có một ngôi nhà khang trang, vững chắc đã tiếp thêm động lực để mẹ con tôi tiếp tục công tác, cống hiến cho đất nước.

Ban Tổ chức Chương trình Xuân Trường Sa và các cấp lãnh đạo tặng quà tri ân gia đình chị Hiền (Ảnh: Đặng Hiếu) 

Thay mặt Ban tổ chức Chương trình Xuân Trường Sa, đồng chí Nguyễn Công Dũng chia sẻ: Lòng yêu nước là truyền thống của dân tộc ta. Trong tình hình mới, chúng ta cần phải kiên quyết, kiên trì bảo vệ vững chắc toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền vùng biển, vùng trời thiêng liêng của Tổ quốc. Thời gian qua, Chương trình Xuân Trường Sa, đã góp phần thiết thực vào công tác chăm sóc các gia đình có công với cách mạng, với đất nước./.

Đặng Hiếu
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực