Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” tỉnh Sóc Trăng lần thứ VI

Thứ sáu, 15/11/2019 22:12
(ĐCSVN) - Trong giai đoạn 2019 - 2024, Hội CCB tỉnh Sóc Trăng tiếp tục chủ động nắm tình hình, đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc, giải quyết các vụ việc tranh chấp, mâu thuẫn tại cơ sở, ngăn chặn không để xảy ra điểm nóng; đoàn kết, tập hợp các thế hệ CCB, phát triển hội viên, xây dựng tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh.

Chiều 15/11, Tỉnh ủy Sóc Trăng tổ chức Đại hội Thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” tỉnh Sóc Trăng lần thứ VI, giai đoạn 2014 - 2019 và kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam (06/12/1989 - 06/12/2019).

Dự Đại hội có đồng chí Lâm Văn Mẫn, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng; lãnh đạo Hội CCB tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, TP. Cần Thơ, các sở, ban ngành tỉnh, huyện và 98 đại biểu đại diện hơn 19.000 hội viên CCB trong tỉnh.

 
Đồng chí Lâm Văn Mẫn, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng
trao bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu.

Trong những năm qua, Hội CCB tỉnh Sóc Trăng đã đổi mới nhiều nội dung, phương thức hoạt động nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu trong nhiệm kỳ đề ra. Các hoạt động đã bám sát chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và mục tiêu của Trung ương Hội. Xây dựng tổ chức cơ sở Hội trong sạch vững mạnh, hội viên gương mẫu, gia đình hội viên văn hóa và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho hội viên. Từ đó, vị thế của Hội CCB ngày càng được thể hiện rõ nét, xứng đáng là một đoàn thể chính trị xã hội, giữ vững phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới.

Hiện nay, toàn tỉnh Sóc Trăng có 19.581 hội viên, trong đó có 3.725 hội viên là đảng viên, 120 cơ sở Hội, có 792 chi hội, với 574/775 chi hội trưởng là đảng viên. Hiện có 39 tổ hợp tác, 5 hợp tác xã và 47 doanh nghiệp, trang trại do CCB làm chủ. Đến nay mức sống hội viên đã có thay đổi đáng kể, so với năm 2014 tỷ lệ hộ giàu, khá, trung bình là 71,61%, cận nghèo 14,54% và nghèo 13,83% thì hiện nay hộ giàu, khá, trung bình là 87,92% (tăng 16,31%), cận nghèo 6,78% (giảm 7,76%) và nghèo 5,28% (giảm 8,55%).

Ngoài ra, Hội CCB các cấp đã thực hiện tốt các việc nghĩa tình như thăm viếng, tặng quà các đối tượng chính sách nhân các ngày lễ, tết, hộ CCB nghèo, ốm đau..., xây dựng mới 612 căn nhà và sửa chữa 97 căn nhà cho CCB… Bên cạnh đó, hội viên đã đóng góp gần 3 tỷ đồng làm cầu, đường, trường học, nhà sinh hoạt cộng đồng, khu văn hóa - thể thao; tham gia 41.218 lượt ngày công lao động để thực hiện một số công trình phúc lợi xã hội...

Đại hội đã thống nhất thông qua các chỉ tiêu trong nhiệm kỳ tới, như: Hội CCB tỉnh Sóc Trăng đạt trong sạch, vững mạnh hàng năm; 100% Hội cấp huyện, tương đương và 90% Hội cơ sở đạt trong sạch vững mạnh; 100% hội viên đăng ký thực hiện “6 không”, “8 xây, 8 chống” và trên 95% hộ CCB đạt "Gia đình văn hóa"; phát triển hội viên trên 85% trong số người đủ điều kiện vào Hội; hội CCB sản xuất kinh doanh giỏi đạt từ 45% trở lên…

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Lâm Văn Mẫn đề nghị, trong giai đoạn 2019 - 2024, Hội CCB tiếp tục chủ động nắm tình hình, đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc, giải quyết các vụ việc tranh chấp, mâu thuẫn tại cơ sở, ngăn chặn không để xảy ra điểm nóng; đoàn kết, tập hợp các thế hệ CCB, phát triển hội viên, xây dựng tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh. Thực hiện hiệu quả phong trào thi đua giúp nhau làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống, chăm lo bảo vệ lợi ích chính đáng, hợp pháp của CCB. Giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ, thường xuyên quan tâm giúp đỡ, thăm hỏi, động viên gia đình, thực hiện chính sách hậu phương quân đội để các chiến sĩ yên tâm thực hiện nghĩa vụ quân sự, nhất là các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo. Phát huy tiềm năng của các thế hệ CCB và phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” với ý chí tự lực, tự cường vươn lên, cùng sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự giúp đỡ của các ban ngành, nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu Đại hội thi đua đề ra trong giai đoạn 2019 - 2024.

Đại hội đã thống nhất cử 5 đại biểu dự đại hội cấp trên; ký kết giao ước thi đua; trao bằng khen của UBND tỉnh cho 19 cá nhân; giấy khen của Hội CCB tỉnh cho 15 tập thể, 19 cá nhân tiêu biểu trong nhiệm kỳ./.

Tin, ảnh: Thanh Nam
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực