Huyện ủy Phú Riềng tổ chức Hội thi báo cáo viên giỏi năm 2019

Thứ sáu, 27/09/2019 08:49
(ĐCSVN) - Hội thi báo cáo viên giỏi năm 2019 Huyện ủy Phú Riềng, tỉnh Bình Phước thu hút sự tham gia của 41 thí sinh là báo cáo viên cấp huyện, tuyên truyền viên cấp cơ sở đến từ 39 Chi bộ, Đảng bộ trong toàn huyện vừa diễn ra trong 2 ngày 25 -26/9.

Các thí sinh tham gia hội thi. 

Hội thi được tổ chức gồm 3 phần: Đề cương, thuyết trình và trả lời câu hỏi do Hội đồng giám khảo đặt ra. Ở phần thi đề cương, các thí sinh làm đề cương ngắn gọn, rõ ràng trên văn bản Word hoặc slide gửi về ban tổ chức trước khi diễn ra hội thi 2 tuần. Ở phần thi thuyết trình, các thí sinh lựa chọn phần trọng tâm trong chuyên đề đã đăng ký dự thi để trình bày trong khoảng thời gian 10 phút. Ở phần thi cuối cùng, các thí sinh bốc thăm và trả lời câu hỏi với các nội dung liên quan trực tiếp tới bài thuyết trình có mở rộng; kiểm tra kiến thức, kỹ năng của báo cáo viên.

Các phần thi tập trung vào các nội dung truyền đạt các nghị quyết, thông tin thời sự, báo cáo chuyên đề trong các lĩnh vực và gắn với thực tiễn nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, địa phương nơi báo cáo viên đang công tác.

Hội thi góp phần tạo chuyển biến về đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi của tình hình mới, đưa hoạt động báo cáo viên ngày càng đi vào nền nếp.

Bênh cạnh đó, hội thi còn tạo điều kiện để các báo cáo viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ năng lực, kỹ năng thuyết trình, thúc đẩy đổi mới phương thức tuyên truyền miệng. Từ đó, đẩy mạnh việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền miệng, xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ báo cáo viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thông về chuyên môn, nghiệp vụ và sâu sát cơ sở.

Sau 2 ngày diễn ra, Ban Tổ chức Hội thi đã trao 11 giải thưởng trong đó 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích và 01 giải cho đơn vị có cổ động viên đông và hình thức sinh động nhất. Đồng chí Nguyễn Thành Tâm – Bí thư Đảng ủy xã Bình Tân, báo cáo viên cấp huyện xuất sắc dành giải nhất hội thi.

Sau hội thi, 2 thí sinh đạt giải cao sẽ được lựa chọn để tham gia Hội thi Báo cáo viên cấp tỉnh năm 2019. Hội thi Báo cáo viên cấp tỉnh là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, mang đến cho người nghe những thông tin thời sự chính thống, bổ ích, góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh dự kiến được tổ chức trong tháng 10/2019./.

Châu Anh (tổng hợp)
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực