Nhiều hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác

Thứ ba, 27/08/2019 23:24
(ĐCSVN) - Trong những ngày này, nhiều địa phương, đơn vị trong cả nước tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thanh Hóa: Sáng ngày 27/8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa long trọng tổ chức hội nghị 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hội nghị khẳng định đây là sự kiện có ý nghĩa chính trị và nhân văn sâu sắc; Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một văn kiện lịch sử, một tài sản tinh thần vô giá, kết tinh toàn bộ tinh hoa tư tưởng, tâm hồn và đạo đức vô cùng trong sáng, vĩ đại của Người.

Thanh Hóa là địa phương vinh dự được Bác 4 lần về thăm; đối với mỗi cán bộ, đảng viên và mỗi người dân Thanh Hóa, việc thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người không chỉ là nhiệm vụ chính trị quan trọng, mà cao hơn cả là niềm tự hào, thể hiện tình cảm và sự kính trọng đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh trong suốt quá trình phấn đấu thực hiện lời dạy của Người: “Thanh Hóa phải trở nên một tỉnh kiểu mẫu”.

Ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác

Từ một tỉnh nghèo, đến nay Thanh Hoá đã có bước phát triển vượt bậc, tiến dần đến mục tiêu trở thành tỉnh khá của cả nước. Giai đoạn 2011 đến nay, kinh tế duy trì tốc độ tăng trưởng khá cao trong thời gian dài; GRDP tăng trưởng bình quân 9,2%; cơ cấu các ngành kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tăng bình quân 20,2%/ năm.

Nhân dịp này, 50 cán bộ, đảng viên, công dân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người đã vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Cũng trong ngày hôm nay, Báo Thanh Hóa phát hành ấn phẩm đặc biệt: Thanh Hóa 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ấn phẩm dày khoảng 40 trang bao gồm các bài viết của các PGS-TS: Bùi Đình Phong, Nguyễn Ngọc Hà, Đỗ Xuân Tuất với các bài viết nổi bật như: Di chúc – sự kết tinh tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Đạo đức là nền tảng, là gốc rễ của người cách mạng; Bối cảnh, ý nghĩa lịch sử những lần Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm Thanh Hóa.

Số báo đặc biệt còn có nhiều bài viết về Bác Hồ với Thanh Hoá có nội dung hấp dẫn, trình bày đẹp như: Ký ức về Bác Hồ trên thành phố biển Sầm Sơn; Từ chiếc máy cày năm xưa Bác tặng; Những kỷ niệm của gia đình ông Hoàng Hữu Nhân với Bác Hồ; Miền thượng du trong trái tim Người...

Hà Nội: Giao lưu nghệ thuật đặc “theo chân Bác”. Thực hiện Di chúc của Người, 50 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân Thủ đô đã phấn đấu không ngừng để có được diện mạo to đẹp và đàng hoàng hôm nay. Thành tựu của Hà Nội đạt được đã và đang là động lực quan trọng để cả nước thực hiện mong ước của Người đó là xây dựng đất nước ta ngày càng “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”.

Từ tình cảm và ý nghĩa vô hạn ấy, chương trình Giao lưu nghệ thuật đặc biệt "Theo chân Bác" sẽ dùng các thủ pháp nghệ thuật để kết hợp giữa các vần thơ, ý nhạc sâu lắng thiết tha nhất về Chủ tịch Hồ Chí Minh qua các giai đoạn trong cuộc đời hoạt động của Người;

Chương trình được dàn dựng công phu, lựa chọn kỹ càng các tiết mục, sân khấu, âm thanh, ánh sáng được đầu tư hoành tráng với sự đóng góp trình diễn của các ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng gồm: NSND Quang Thọ, NSND Tiến Hợi, NSND Trung Hiếu, Thái Bảo; NSƯT Việt Hoàn, Đăng Dương, Phạm Phương Thảo; các ca sĩ: Trọng Tấn, Lan Anh, Đức Tuấn, Vũ Thắng Lợi; Dàn nhạc giao hưởng Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam, chỉ huy dàn nhạc Đồng Quang Vinh; Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam; Nhà hát Kịch Hà Nội...

Chương trình diễn ra vào 20 giờ ngày 27/8/2019 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, được truyền hình trực tiếp đồng thời cả hai kênh H1, H2, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

*Ngày 30/8 tới đây, Thành ủy Hà Nội cũng sẽ tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 50 năm ngày mất của Người nhằm ôn lại và khẳng định giá trị lý luận, thực tiễn sâu sắc của Di chúc; thể hiện sự tôn kính và lòng biết ơn sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua đó, góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức về việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và Nhân dân; đồng thời củng cố, bồi đắp niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân với Đảng; cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đề ra.

Thái Nguyên: Giới thiệu hơn 200 ảnh và tư liệu quý giá về Chủ tịch Hồ Chí Minh được trưng bày theo 4 nội dung: một số hình ảnh, tư liệu, ấn phẩm về Chủ tịch Hồ Chí Minh và Di chúc của Người do Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch cung cấp; một số hình ảnh tư liệu về Bác Hồ với Thái Nguyên, Thái Nguyên với Bác Hồ; một số hình ảnh của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tài liệu, ấn phẩm về thân thế, sự nghiệp, tư tưởng, cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những kết quả của các ngành, địa phương trong tỉnh về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh. Triển lãm mở cửa phục vụ công chúng Thái Nguyên đến hết ngày 13/9/2019.

Lễ khai mạc Triển lãm ảnh tại Thái Nguyên. Ảnh: TTXVN

Cũng trong dịp này, giáo sư, tiến sỹ Hoàng Chí Bảo, chuyên gia cao cấp, nguyên Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương đã có buổi nói chuyện chuyên đề với chủ đề “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” với đông đảo cán bộ ngành văn hóa tỉnh Thái Nguyên./.

Phương Trang
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực