Tiểu ban Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI: Cho ý kiến vào dự thảo Báo cáo chính trị

Thứ ba, 01/10/2019 16:23
(ĐCSVN) -Tiểu ban Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI nhiệm kỳ (2020-2025) vừa tổ chức cuộc họp cho ý kiến vào dự thảo Báo cáo chính trị. Đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Lào Cai chủ trì Hội nghị.

Tiểu ban Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI nhiệm kỳ (2020-2025)
vừa tổ chức cuộc họp cho ý kiến vào dự thảo Báo cáo chính trị

Hội nghị đã nghe Tổ biên tập Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI báo cáo tình hình và kết quả xây dựng dự thảo Báo cáo chính trị. Hội nghị đã đánh giá cao sự chủ động thực hiện nhiệm vụ, tinh thần trách nhiệm và công tác chuẩn bị của Tổ biên tập Văn kiện trong thời gian qua. Bám sát chỉ đạo của Thường trực Tiểu ban, Tổ Biên tập Văn kiện đã triển khai hoàn thành bước đầu các nội dung công việc đáp ứng yêu cầu; dự thảo Báo cáo Chính trị lần thứ nhất và các tài liệu phục vụ cuộc họp đã được gửi trước cho các đại biểu nghiên cứu. Để tiếp tục các bước biên tập, hoàn thiện Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020 – 2025 theo đúng chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và Kế hoạch của Tỉnh ủy Lào Cai.

Về phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới Tiểu ban Văn kiện yêu cầu:

Tổ Biên tập Văn kiện tiếp thu đầy đủ các ý kiến tham gia của các đại biểu và kết luận tại cuộc họp để bổ sung, hoàn thiện dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020 – 2025 xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy, hoàn thiện dự thảo lần thứ hai, để trình Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và xin ý kiến các cơ quan, đơn vị; tổ chức các hội thảo tham gia ý kiến theo kế hoạch của Tiểu ban. Quá trình hoàn thiện Báo cáo, Tổ Biên tập Văn kiện chú ý phần đánh giá phải bám sát các nội dung của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nội dung đánh giá có tính khái quát cao. Phần mục tiêu, phương hướng thể hiện ý chí quyết tâm phấn đấu cao của Đảng bộ tỉnh. Văn phong diễn đạt cô đọng, khoa học, logic, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện, có tính khả thi, thuận lợi cho công tác kiểm tra, giám sát, kiểm điểm.

Các ban ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị chức năng tiếp tục nghiên cứu, phối hợp hoàn thiện dự thảo Báo cáo Chính trị trên cơ sở nghiên cứu kỹ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015 – 2020; đánh giá sâu sắc, sát thực các nội dung, các lĩnh vực đã đề ra trong Nghị quyết, cập nhật đầy đủ, toàn diện kết quả thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, chủ trương của Trung ương đối với từng nội dung. Từ đó tham mưu đề ra mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới của lĩnh vực, nhiệm vụ thuộc ban ngành mình phụ trách đảm bảo sát thực, khả thi, đáp ứng mục tiêu phát triển chung của Đảng bộ tỉnh và có kế thừa của nhiệm kỳ qua.

Các cơ quan chức năng và Tổ Biên tập tiếp tục nghiên cứu, thống nhất để chọn các phương án tăng trưởng kinh tế tỉnh Lào Cai giai đoạn 2021 - 2025 với nỗ lực cao nhất, khả thi nhất, khai thác tất cả tiềm năng, lợi thế của tỉnh, thể hiện rõ vị trí của tỉnh Lào Cai đến năm 2025 so với các tỉnh trung du miền núi phía Bắc và so với cả nước, trong đó có tính toán thêm các chỉ tiêu về xã hội, an ninh trật tự.

Các cơ quan đề xuất đề án trọng tâm giai đoạn 2021-2025, xây dựng đề án chi tiết gửi Tổ biên tập Văn kiện, Tỉnh ủy sẽ quyết định hình thức là đề án, nghị quyết chuyên đề hoặc kế hoạch, chương trình hành động... phù hợp để tổ chức thực hiện.

Thành Nam
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực