Hà Nội: Thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính03/01/2024 15:11(ĐCSVN) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 4395/UBND-KSTTHC chỉ đạo các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã về việc thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).
Tuyên Quang: Tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính19/12/2023 22:58(ĐCSVN) - Thời gian qua, việc ứng dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) vào tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) ở mức độ cao luôn được UBND tỉnh Tuyên Quang xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số.
Đẩy mạnh cải cách, nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính27/10/2023 16:10(ĐCSVN) - Ngày 27/10/2023, Thủ tướng Phạm Minh Chính ký ban hành Chỉ thị số 27/CT-TTg về việc tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Phường Cổ Nhuế 1 (quận Bắc Từ Liêm) chưa kịp thời giải quyết thủ tục hành chính của công dân?05/10/2023 11:42(ĐCSVN) - Bạn đọc Nguyễn Mạnh Hưng (Hà Nội) hỏi: Từ tháng 3/2017 đến nay, gia đình đã nộp hồ sơ và đơn đề nghị UBND phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng đến nay vẫn chưa được cấp dù đã nhiều lần bổ sung đầy đủ các loại giấy tờ theo yêu cầu của cơ quan chức năng.
Công an tỉnh Phú Thọ: Ra mắt bộ phận “Một cửa” tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong nội bộ22/09/2023 11:22(ĐCSVN) - Đại tá Nguyễn Hữu Phước - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ, đề nghị để bộ phận “Một cửa” hoạt động có hiệu quả, lãnh đạo và cán bộ, chiến sỹ phòng Hậu cần tiếp tục nghiên cứu, nắm vững và thực hiện nghiêm túc quy trình, quy chế tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận “Một cửa” đã được Giám đốc Công an tỉnh phê duyệt.
Chủ tịch tỉnh Tuyên Quang kiểm tra việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính về lĩnh vực đất đai31/08/2023 10:49(ĐCSVN) - Trong tổng số 25.630 người tham gia đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, công dân đối với công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm, có 25.622 người hài lòng, đạt 99,97%; 8 người chưa hài lòng, đạt 0,03%.
Ngành Thuế nỗ lực giải quyết đúng hạn hồ sơ thủ tục hành chính16/08/2023 21:43(ĐCSVN) – Tổng cục Thuế cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2023, số lượng hồ sơ tiếp nhận thủ tục hành chính (TTHC ) là 12.844.262 hồ sơ, tăng 104,2% so với cùng kỳ năm trước, tỷ lệ giải quyết đúng hạn là 99,63%. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn tính theo kỳ tháng 6 hàng năm đều đạt và vượt 99,4%.
TP Hồ Chí Minh quyết liệt triển khai Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính 15/07/2023 10:07(ĐCSVN) - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi nhấn mạnh sẽ quyết liệt triển khai Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính và yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát, tham mưu những nội dung cần kiến nghị Trung ương, những việc TP phải làm.
Giải quyết thủ tục hành chính dựa trên mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp05/06/2023 19:34(ĐCSVN) - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn yêu cầu Hà Nội triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ của Đề án 06 của Chính phủ; thực hiện đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính dựa trên mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp...
Bỏ sổ hộ khẩu trong giải quyết các thủ tục hành chính của ngành giáo dục13/05/2023 19:20(ĐCSVN)- Bộ GD&ĐT đề nghị không yêu cầu cá nhân, tổ chức nộp hoặc xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy khi thực hiện tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trong lĩnh vực giáo dục.