Cục Nghệ thuật biểu diễn tăng cường có hiệu quả công tác quản lý nhà nước

Thứ năm, 18/07/2019 16:12
(ĐCSVN) - Với sự nỗ lực của toàn ngành, 6 tháng đầu năm 2019, ngành nghệ thuật biểu diễn (NTBD) đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tổ chức thành công nhiều sự kiện chính trị, tổ chức biểu diễn phục vụ đồng bào vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo và cấp hàng trăm giấy phép cho các cá nhân và các đơn vị tổ chức biểu diễn nghệ thuật.

 

Ảnh minh họa (Nguồn ảnh: Thế Dương)

Theo Báo cáo của Cục NTBD, 6 tháng đầu năm 2019 Cục đã phối hợp chặt chẽ với các Sở Văn hoá - Thể thao (VH-TT), Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL), các Hội Văn học nghệ thuật chuyên ngành từ Trung ương đến địa phương để tăng cường có hiệu quả công tác quản lý nhà nước.

Trong 6 tháng đầu năm, các đơn vị nghệ thuật từ Trung ương đến địa phương, các doanh nghiệp có chức năng tổ chức biểu diễn nghệ thuật trên cả nước thực hiện nghiêm túc Nghị định số 79/2012/NĐ-CP ngày 5/10/2012 của Chính phủ; Nghị định số 15/2016/NĐ-CP ngày 15/3/2016 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 79.

Công tác tiếp nhận, thẩm định hồ sơ cho phép biểu diễn, tổ chức biểu diễn được kiểm soát chặt chẽ, đúng quy trình. Cục đã thẩm định và cấp 93 Giấy phép cho các đơn vị nghệ thuật, đơn vị tổ chức biểu diễn nghệ thuật thuộc Trung ương đi biểu diễn trên địa bàn toàn quốc; 63 Giấy phép cho 103 lượt nghệ sĩ là người Việt Nam định cư ở nước ngoài vào Việt Nam tham gia biểu diễn nghệ thuật; 02 giấy phép cho 02 thí sinh tham dự cuộc thi người đẹp, người mẫu quốc tế.... Cục NTBD cũng tiếp nhận, thẩm định hồ sơ và trình Bộ VH-TT&DL cấp phép cho 35 đoàn nghệ thuật nước ngoài vào Việt Nam biểu diễn và cho phép 3 đoàn Việt Nam ra nước ngoài tham gia biểu diễn nghệ thuật; cấp 3 giấy phép tổ chức các cuộc thi người đẹp, người mẫu cấp quốc gia. Ngành NTBD cũng phối hợp với Thanh tra các Sở, Thanh tra liên ngành nhằm hạn chế, phát hiện và xử lý những sai phạm xảy ra.

6 tháng đầu năm 2019, ngành nghệ thuật biểu diễn đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tổ chức thành công nhiều sự kiện chính trị, tổ chức biểu diễn phục vụ đồng bào vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Cục đã phối hợp với các đơn vị xây dựng chương trình nghệ thuật kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh; Triển khai chương trình Hội nghị cấp cao ASEAN về du lịch; Chỉ đạo, tổ chức đoàn nghệ thuật thực hiện thành công chương trình nghệ thuật do Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chiêu đãi Nhà lãnh đạo Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên Kim Jong Un trong chuyến thăm chính thức Việt Nam…

Các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp đã và đang tích cực xây dựng chương trình, tiết mục, vở diễn để tham gia các Cuộc thi, Liên hoan nghệ thuật do Cục NTBD tổ chức theo Kế hoạch công tác năm 2019.

Phát huy những kết quả đã đạt được, 6 tháng cuối năm 2019, Cục Nghệ thuật biểu diễn tập trung hoàn thành các kế hoạch năm đã đề ra. Đặc biệt, Cục sẽ tiếp tục tổ chức những hoạt động nghệ thuật ý nghĩa phục vụ nhiệm vụ chính trị và các ngày lễ lớn của đất nước, tổ chức các buổi biểu diễn phục vụ đồng bào vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo nhân dịp tết đến, xuân về…/.

 

K.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực