Triển lãm ảnh “Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”

Thứ tư, 18/09/2019 15:15
(ĐCSVN) - Với gần 400 bức ảnh được trưng bày, triển lãm phác họa sinh động, đậm nét về MTTQ Việt Nam - nơi tập hợp và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đoàn đại biểu dự Đại hội MTTQ Việt Nam vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Hướng về cơ sở, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Các đại biểu cắt băng khánh thành triển lãm ảnh. (Ảnh:TA)

Chiều 18/9, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức trưng bày các hình ảnh của MTTQ Việt Nam trong nhiệm kỳ 2014 - 2019.

 Dự khai mạc Triển lãm có các đồng chí: Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài nhấn mạnh, trải qua quá trình lịch sử gần 90 năm, MTTQ Việt Nam luôn tự hào về sứ mệnh của mình, khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức liên minh chính trị, liên hiệp tự nguyện của tổ chức chính trị, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội và các cá nhân tiêu biểu trong các giai cấp, tầng lớp xã hội, dân tộc, tôn giáo, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, tiêu biểu cho sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

MTTQ Việt Nam trải qua nhiều hình thức hoạt động, linh hoạt và tên gọi khác nhau phù hợp từng giai đoạn lịch sử cách mạng, từ Hội phản đế đồng minh đến Mặt trận Việt Minh, Mặt trận Liên Việt, Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam, Liên minh Các lực lượng dân tộc, dân chủ và hoà bình Việt Nam và đến nay là MTTQ Việt Nam.

“Nhìn lại chặng đường đã qua, chúng ta tự hào là cơ quan được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng ta sáng lập, rèn luyện; tự hào về khối đại đoàn kết toàn dân tộc và những đóng góp của MTTQ Việt Nam trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc; tự hào về các vị Chủ tịch và lãnh đạo MTTQ Việt Nam qua các thời kỳ" - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài nhấn mạnh.

Để khắc họa những hình ảnh nổi bật đó, nhất là những hoạt động nổi bật của MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên trong nhiệm kỳ 2014 - 2019 và chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Trung tâm Lưu trữ và Triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam tổ chức Trưng bày các hình ảnh với chủ đề “Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Các đại biểu tham quan các gian trưng bài tại triển lãm. (Ảnh:TA)

Không gian trưng bày được thiết kế theo các chủ đề gồm: Hình ảnh các vị Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam qua các thời kỳ và các kỳ Đại hội MTTQ Việt Nam; các chủ đề theo 5 chương trình hành động đại hội của MTTQ Việt Nam khóa VIII, nhiệm kỳ 2014 - 2019; hoạt động của MTTQ Việt Nam tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biển đảo của Tổ quốc và hoạt động của các tổ chức thành viên.

Triển lãm với gần 400 bức ảnh được trưng bày, triển lãm, phác họa sinh động, đậm nét về MTTQ Việt Nam - nơi tập hợp và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, là cầu nối vững chắc giữa các tầng lớp nhân dân trên mọi miền đất nước và kiều bào ở nước ngoài với Đảng và Nhà nước.

Những hình ảnh trưng bày tại triển lãm giúp cho mỗi người dân càng thêm tự hào, tin tưởng và ra sức đóng góp hết sức mình để tiếp tục xây dựng và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.../.

Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực