“Viết và Đối thoại” - những khoảnh khắc đọng lại trong cuộc đời của Trần Mai Hạnh

Thứ tư, 12/06/2019 17:24
(ĐCSVN) - Những tác phẩm trong “Viết và Đối thoại” là lát cắt những khoảnh khắc cuộc sống đọng lại trong cuộc đời hơn nửa thế kỷ làm báo, viết văn của Trần Mai Hạnh, từ những năm tháng chiến tranh ác liệt, ngày hòa bình đầu tiên, những năm dài vật lộn với khó khăn, thiếu thốn thời bao cấp, đến những năm đất nước tiến hành công cuộc đổi mới, mở cửa và hội nhập.

Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa xuất bản cuốn sách “Viết và Đối thoại” tuyển chọn những tác phẩm tiêu biểu của nhà báo, nhà văn Trần Mai Hạnh. Như vậy, trong 5 năm qua, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã lần lượt cho ra mắt bạn đọc 4 tác phẩm của nhà báo, nhà văn Trần Mai Hạnh: Biên bản chiến tranh 1-2-3-4.75, Lời tựa một tình yêu, Thời tôi sống, Viết và Đối thoại.

Những tác phẩm báo chí và văn chương trong “Viết và Đối thoại” là lát cắt những khoảnh khắc cuộc sống đọng lại trong cuộc đời hơn nửa thế kỷ làm báo, viết văn của Trần Mai Hạnh, từ những năm tháng chiến tranh ác liệt, ngày hòa bình đầu tiên, những năm dài vật lộn với khó khăn, thiếu thốn thời bao cấp bị bao vây cấm vận, đến những năm đất nước tiến hành công cuộc đổi mới, mở cửa và hội nhập.

Bìa cuốn sách “Viết và Đối thoại” (Ảnh: HL)

Sách dày gần 900 trang, khổ 16x24 cm, gồm trên 100 tác phẩm báo chí và cả văn học, trình bày, in ấn đẹp, sang trọng. Phần lớn các tác phẩm trong Viết và Đối thoại được xếp theo trình tự thời gian và được phân ra 3 phần: Phần I: Báo chí; phần II: Phát biểu - tham luận - đối thoại; phần III: Phụ lục: Tác phẩm và dư luận.

Nhằm giúp bạn đọc có thêm tư liệu trong việc cảm nhận, đánh giá các tác phẩm của tác giả Trần Mai Hạnh, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật cũng đã chọn những bài phân tích, đánh giá của các nhà phê bình, nhà văn, nhà báo tên tuổi để làm tăng thêm hàm lượng thông tin, giá trị và sức hấp dẫn của cuốn sách.

“Viết và Đối thoại” ra mắt bạn đọc đúng vào dịp 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2019) không chỉ là sự ghi nhận những đóng góp trong chặng đường hơn nửa thế kỷ cầm bút của nhà báo Trần Mai Hạnh, mà nó còn có ý nghĩa như lời tri ân của chính tác giả với nghề báo, nghiệp văn trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ đất nước ông đã dành gần hết cuộc đời của mình lao động, cống hiến./.

Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực