10 đơn vị tham gia Liên hoan Tiếng hát Đường 9 xanh năm 2019

Thứ sáu, 19/07/2019 15:46
(ĐCSVN) - Chương trình gồm các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, sự hy sinh cao cả của những người con đất Việt trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, mang lại hòa bình, hạnh phúc cho nhân dân, đặc biệt là những người con đã ngã xuống ở Đường 9 - Khe Sanh huyền thoại.

Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2019), từ ngày 20 đến 26/7/2019, tại Trung tâm văn hóa tỉnh Quảng Trị, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp tổ chức Liên hoan Tiếng hát Đường 9 xanh năm 2019.

Liên hoan có sự tham gia tranh tài của 10 đơn vị, trong đó có 7 địa phương và 3 nhà hát gồm: Hà Giang, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Quảng Trị, Kon Tum, Tiền Giang, Hậu Giang, Nhà hát Kịch Việt Nam, Nhà  hát Nhạc vũ kịch Việt Nam và Nhà hát ca múa nhạc Quân đội. Chủ đề xuyên suốt liên hoan là chiến tranh cách mạng. Đoàn nghệ thuật đến từ Lào và Vương quốc Campuchia sẽ trình diễn vào đêm gala tổng kết, trao giải Liên hoan tiếng hát Đường 9 xanh năm 2019.

Gặp gỡ báo chí giới thiệu Liên hoan. (Ảnh: HL)

Liên hoan Tiếng hát Đường 9 xanh là hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp được tổ chức 3 năm/lần nhằm ca ngợi những giá trị cao cả của quá khứ hào hùng, thể hiện sự tri ân với các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống trên con đường 9 – Khe Sanh khốc liệt năm xưa nói riêng và chiến trường Trường Sơn cũng như công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước nói chung; quảng bá về con đường xuyên Á - con đường hữu nghị hợp tác để phát triển kinh tế khu vực thời kỳ đổi mới và hội nhập của đất nước. Đây cũng là dịp để quảng bá hình ảnh về mảnh đất và con người Quảng Trị đến với đông đảo người dân trong cả nước và bạn bè quốc tế.

Trong khuôn khổ Liên hoan, vào tối 26/7, tại nghĩa trang Đường 9, Khe Sanh, Quảng Trị sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt mang chủ đề “Cung đường huyền thoại”. Chương trình do NSND Nguyễn Quang Vinh, Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn làm Tổng đạo diễn; tác giả kịch bản là Thạc sỹ, biên đạo múa Tuyết Minh và Nhà viết kịch Lê Thế Song.

Chương trình gồm các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, sự hy sinh cao cả của những người con đất Việt trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, mang lại hòa bình, hạnh phúc cho nhân dân, đặc biệt là những người con đã ngã xuống ở Đường 9 - Khe Sanh huyền thoại.

Đặc biệt, phần kịch ngắn trong chương trình sẽ có sự tham gia dàn dựng, trình diễn của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: NSND Lan Hương, NSND Tự Long, NSND Thúy Mùi, NSƯT Đỗ Kỷ… Ban Tổ chức mong muốn chương trình “Cung đường huyền thoại” sẽ góp phần phát huy tinh thần yêu nước, tinh thần cách mạng và niềm tin vào sự nghiệp cách mạng của đông đảo người dân, nhất là lớp trẻ.

Trước khi diễn ra chương trình nghệ thuật “Cung đường huyền thoại” vào tối 26/7 sẽ là lễ thắp nến tri ân của các đoàn viên thanh niên tỉnh Quảng Trị tại nghĩa trang Đường 9 – Khe Sanh./.

Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực