40 tác phẩm vào chung khảo Cuộc thi Báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo”

Thứ hai, 15/10/2018 15:26
(ĐCSVN) - Thông qua Cuộc thi Báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo”, công tác dân vận, trong đó có phong trào thi đua “Dân vận khéo”, tiếp tục được quan tâm đổi mới về nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả, đảm bảo thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ của địa phương, đất nước.

Đó là khẳng định của đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc thi tại lễ sơ kết Cuộc thi Báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo” năm 2018 và phát động Cuộc thi của năm 2019 diễn ra ngày 15/10.

Buổi lễ được tổ chức trực tuyến tại 3 điểm cầu: Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh với sự tham dự của Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, Ban Thư ký, Hội đồng sơ khảo Cuộc thi; đại diện lãnh đạo MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội; đại diện Ban Dân vận các tỉnh, thành ủy; các tác giả có tác phẩm vào chung khảo…


Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu
trao thưởng cho các tác giả có tác phẩm lọt vào vòng chung khảo Cuộc thi tại điểm cầu Hà Nội - Ảnh: Gia Hưng

Cuộc thi Báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo” giai đoạn 2017-2020 được Ban Dân vận Trung ương phối hợp Đảng đoàn Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930 -15/10/2020), kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh viết tác phẩm “Dân vận” (15/10/1949-15/10/2019) và 20 năm “Ngày Dân vận của cả nước” (15/10/1999-15/10/2019).

Kể từ lễ phát động Cuộc thi đã diễn ra vào ngày 13/10/2017, sau gần một năm triển khai, Cuộc thi đã nhận được 1.002 tác phẩm dự thi ở 4 loại hình (báo in, báo điện tử, báo hình, báo nói).

Theo đánh giá của Hội đồng giám khảo, các tác phẩm dự thi cho thấy tổng thể, diện mạo công tác dân vận của Đảng được thể hiện sinh động, phong phú trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội, ở các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị.

Bên cạnh những cây bút không chuyên thể hiện tình cảm trân trọng, yêu mến đối với công tác dân vận của Đảng và những tấm gương “Dân vận khéo”, các tác phẩm dự thi từ các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đa phần là của các nhà báo, cây bút chuyên nghiệp, phản ánh được những mô hình, điển hình tốt, rõ sắc thái, dấu ấn “Dân vận khéo”, có sự tìm tòi, phát hiện. Nhiều tác phẩm là loạt bài, được đầu tư thực hiện công phu cả về nội dung và hình thức thể hiện.

Hội đồng chấm sơ khảo đã lựa chọn được 40 tác phẩm có chất lượng vào vòng chung khảo. Đó là 40 tấm gương tập thể và cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, trên khắp các vùng miền đất nước.

Đánh giá cao những tác giả, tác phẩm tham gia Cuộc thi Báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo” năm 2018, phát biểu tại buổi lễ, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai cho rằng, các tác phẩm chất lượng không chỉ được ghi nhận bằng giải thưởng mà còn có sức lan tỏa ra cộng đồng, xã hội. Cuộc thi chính là đợt sinh hoạt chính trị, văn hóa - xã hội sâu rộng, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác dân vận trong giai đoạn xây dựng đất nước hiện nay. Từ đó, nêu cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và của cả hệ thống chính trị về công tác dân vận và trách nhiệm thực hiện công tác dân vận theo tư tưởng Hồ Chí Minh và quan điểm, chủ trương của Đảng.

Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai phát biểu tại lễ sơ kết Cuộc thi - Ảnh: Gia Hưng

Thông qua Cuộc thi, công tác dân vận, trong đó có phong trào thi đua “Dân vận khéo”, tiếp tục được quan tâm đổi mới về nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả, đảm bảo thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ của địa phương, đất nước; phát huy dân chủ, đồng thuận xã hội và sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Kết quả bước đầu của Cuộc thi cũng cho thấy, nghĩa Đảng tình Dân luôn được giữ gìn, phát huy; những giá trị tốt đẹp, bền vững trong xã hội không ngừng được tôn vinh, bồi đắp.

Dịp này, Trưởng ban Dân vận Trung ương đánh giá cao các cơ quan báo chí, các nhà báo, cộng tác viên báo chí Trung ương và địa phương tích cực phối hợp hưởng ứng Cuộc thi; ghi nhận và biểu dương Ban Dân vận và Hội Nhà báo các địa phương đã tích cực triển khai Cuộc thi, nhất là các địa phương có nhiều nỗ lực, trách nhiệm, cách làm chủ động, bài bản, sáng tạo, số lượng, chất lượng bài dự thi cao.

Thay mặt lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương, Đảng đoàn Hội Nhà báo Việt Nam và Ban Tổ chức Cuộc thi, đồng chí Trương Thị Mai đã chính thức phát động Cuộc thi Báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo” năm 2019.

* Tác phẩm “Đổi thay từ việc vận dụng sáng tạo phong trào thi đua “Dân vận khéo” ở huyện vùng cao biên giới” của tác giả Minh Châu, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam là một trong 40 tác phẩm lọt vào chung khảo Cuộc thi./.

Gia Hưng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực