44 năm chiến thắng Buôn Ma Thuột- Những chặng đường lịch sử

Thứ bảy, 09/03/2019 14:44

(ĐCSVN) – Triển lãm ảnh “44 năm chiến thắng Buôn Ma Thuột- Những chặng đường lịch sử” nhằm ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc, có ý nghĩa thiết thực, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ hôm nay và mai sau, bảo tồn và phát huy di sản văn hóa Việt Nam.

Cắt băng khai mạc Triển lãm

Sáng 9/3, tại TP Buôn Ma Thuột, UBND tỉnh Đắk lắk phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng Bảo tàng tỉnh này tổ chức Triển lãm ảnh: “44 năm chiến thắng Buôn Ma Thuột- Những chặng đường lịch sử”.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7- năm 2019”, diễn ra tại tỉnh Đắk Lắk từ ngày 9 đến 16/3/2019; đồng thời hướng đến kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng Buôn Ma Thuột, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (1975-2019).

Các đại biểu tham quan Triển lãm

Phát biểu tại lễ Khai mạc, đồng chí H’Yim Kđoh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk khẳng định: “Chiến tháng Buôn Ma Thuột 10/03/1975 đã đi vào lịch sử vẻ vàn của dân tộc; là một trong những chiến thắng oanh liệt nhất trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của quân và dân ta, tạo tiền đề cho cuộc tổng tiến công nỗi dậy mùa Xuân năm 1975 giành thắng lợi to lớn, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Thông qua chiến thắng này, quân và dân ta đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử vẻ vang, đưa nước ta bước vào kỷ nguyên mới – kỷ nguyên độc lập dân tộc, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ, xây dựng nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Theo đồng chí H’Yim Kđoh, Triển lãm này là một trong những hoạt động chính trong khuôn khổ Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7- Năm 2019, việc UBND tỉnh phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức Triễn lãm ảnh “44 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột - Những chặng đường lịch sử ” nhằm ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc, có ý nghĩa thiết thực, nhân văn, cao cả, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ hôm nay và mai sau, bảo tồn và phát huy di sản văn hóa Việt Nam. /.

 

 

 

 

 

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực