Báo chí góp phần thúc đẩy, xây dựng và phát triển văn hóa

Thứ tư, 19/06/2019 14:00
(ĐCSVN) - Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải trong buổi gặp mặt báo chí nhân Kỷ niệm 94 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam 21/6 vào chiều ngày 18/6.
Thứ trưởng Bộ VHTTDL phát biểu tại buổi gặp mặt (Ảnh: Nam Nguyễn)

Tại buổi gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp 21/6, thay mặt lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), Thứ trưởng Lê Khánh Hải gửi lời chúc mừng đến các cán bộ, lãnh đạo, biên tập viên, phóng viên các cơ quan báo chí nhân dịp Kỷ niệm 94 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải cho biết, trong thời gian qua ngành VHTTDL cả nước đã cố gắng phấn đấu thi đua triển khai có hiệu quả các mặt công tác, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, các mục tiêu phát triển của ngành cũng đạt kết quả nổi bật. Những kết quả đó có được là nhờ sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, sự chia sẻ giúp đỡ của các Ban, bộ, ngành và nhân dân, đồng thời luôn có sự đồng hành hợp tác của các cơ quan thông tấn báo chí.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải khẳng định: Thông tin trên các phương tiện truyền thông đã giúp đỡ rất nhiều trong công tác điều hành của Bộ VHTTDL. Tuy nhiên, sự ra đời của những ứng dụng rộng rãi của các phương tiện truyền thông mới tác động lớn đến đời sống xã hội cũng như đến nhiều lĩnh vực. Với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước đa ngành, đa lĩnh vực, Bộ VHTTDL phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức mới rất cần sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tấn báo chí và những thông tin phản biện đóng góp cho những tồn tại của ngành, đồng thời kịp thời biểu dương khích lệ những tấm gương tích cực trong đời sống xã hội.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải cho rằng, sự đồng hành, góp sức của các cơ quan báo chí tiếp tục làm cho các cơ quan quản lý nhà nước về văn hóa xử lý được các vấn đề nhanh hơn, kịp thời hơn. Bộ mong muốn trong thời gian tới tiếp tục đón nhận được những đóng góp chia sẻ của các cơ quan báo chí, truyền hình với mục tiêu xây dựng nền văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước.

Bộ VHTTDL gặp gỡ báo chí nhân kỷ niệm 94 năm
Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (Ảnh: Nam Nguyễn)

Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã giải đáp một số vấn đề mà báo chí quan tâm như việc gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang seo; cơ chế cung cấp thông tin đến báo chí của một số đơn vị trực thuộc Bộ VHTTDL.

* Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia xây dựng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, nếp sống văn hóa con người Việt Nam phù hợp với chuẩn mực ứng xử văn minh, hiện đại trong tiến trình hội nhập quốc tế và phát triển của đất nước, nhân dịp này, Bộ Văn hóa,Thể thao và Du lịch phát động Giải báo chí chủ đề “Văn hóa ứng xử”.

Vòng sơ khảo sẽ bắt đầu từ ngày 3/7/2020- 30/7/2020; vòng chung khảo tổ chức từ ngày 3/8/2020- 10/8/2020.

Theo thể lệ, Đối tượng tham gia cuộc thi là công dân Việt Nam có tác phẩm báo chí được đăng, phát trên các loại hình báo in, báo điện tử, báo hình, báo nói và ảnh báo chí. Mỗi tác giả được tham dự tối đa không quá 5 tác phẩm.

Thông qua giải báo chí này nhằm góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền về văn hóa trên các phương tiện thông tin đại chúng, qua đó tạo hiệu ứng lan tỏa trong xã hội.

Ban tổ chức dự kiến sẽ trao 6 giải Nhất, 10 giải Nhì, 10 giải Ba, 16 giải Khuyến khích./.

K.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực