Báo chí truyền thông với vấn đề thu hút sự quan tâm của xã hội

Thứ sáu, 16/03/2018 22:42
(ĐCSVN) – Giao lưu “Báo chí truyền thông với vấn đề thu hút sự quan tâm của xã hội” nhằm mục đích để giới báo chí hiểu được những trách nhiệm, những khó khăn của nhà quản lý và các nhà quản lý cũng hiểu rõ hơn những đặc thù công việc của báo chí để từ đó có sự phối hợp, gắn bó chặt chẽ hơn giữa hai bên.
Giao lưu “Báo chí truyền thông với vấn đề thu hút sự quan tâm của xã hội”. Ảnh: VH

Giao lưu “Báo chí truyền thông với vấn đề thu hút sự quan tâm của xã hội” được Liên chi hội cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức, chiều 16/3, tại Hà Nội.

Chương trình là dịp để tăng cường gặp gỡ, trao đổi thông tin, giao lưu giữa những nhà báo với các cơ quan quản lý nhà nước, đơn vị, tổ chức doanh nghiệp, sinh viên báo chí và công chúng; nâng cao vai trò, uy tín của những người làm báo trong môi trường truyền thông hiện đại; tạo diễn đàn trao đổi giữa nhà báo, cơ quan báo chí với những người làm truyền thông và công chúng.

Tham dự chương trình có các đồng chí là đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành ở Trung ương và Hà Nội; lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, các cấp Hội Nhà báo, cơ quan báo chí trung ương và địa phương...

Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Hội Báo toàn quốc 2018 cho biết: Giao lưu “Báo chí truyền thông với vấn đề thu hút sự quan tâm của xã hội” nhằm mục đích để giới báo chí hiểu được những trách nhiệm, những khó khăn của nhà quản lý và các nhà quản lý cũng hiểu rõ hơn những đặc thù công việc của báo chí để từ đó có sự phối hợp, gắn bó chặt chẽ hơn giữa hai bên trong quá trình trao đổi và cung cấp thông tin. Bên cạnh đó, độc giả cũng hiểu thêm về công tác quản lý và hoạt động nghiệp vụ báo chí của các nhà báo. 

Tại buổi giao lưu, các vấn đề được dư luận xã hội quan tâm đã được các đại biểu đưa ra phân tích, trao đổi, thảo luận nhằm khẳng định vai trò của báo chí trong việc phát hiện, phản ánh kịp thời nhiều góc khuất của cuộc sống, giúp các cơ quan quản lý nhà nước từng bước làm rõ và giải quyết các vụ việc. 

Các đại biểu cho rằng, cần tăng cường hơn nữa các cuộc gặp gỡ, trao đổi thông tin, giao lưu giữa những nhà báo với các cơ quan quản lý nhà nước, đơn vị, tổ chức doanh nghiệp, sinh viên báo chí và công chúng. Thông qua đối thoại giữa cơ quan chức năng với các nhà báo, sẽ có những bài viết phản biện sâu sắc về một số vấn đề, tạo cơ hội cho cơ quan chức năng cung cấp thêm thông tin cho báo chí về những nỗ lực trước những vấn đề, sự kiện báo chí đã nêu; đồng thời, tạo mối quan hệ gắn kết, cộng đồng trách nhiệm giữa giới báo chí trong cả nước với các cơ quan quản lý nhà nước, nhằm khắc phục những tồn tại, yếu kém, phát huy tốt những ưu điểm và kết quả đạt được; góp phần thực hiện có hiệu quả các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước./.

V.Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực