Bảo tồn giá trị của những làn điệu dân ca Ví Giặm

Thứ tư, 21/11/2018 15:52
(ĐCSVN) - Yêu dân ca Ví Giặm là cội nguồn của tình yêu đối với quê hương đất nước. Giữ gìn và phát huy những làn điệu dân ca Ví Giặm cũng là giữ gìn và phát huy cốt cách của người dân xứ Nghệ, của dân tộc Việt Nam.
Ông Lê Doãn Hợp - nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội chụp ảnh lưu niệm cùng các thành viên CLB. (Ảnh: Hồng Sâm)

Tối 20/11/2018, tại Hà Nội, Câu Lạc bộ (CLB) Dân ca Ví Giặm Nghệ Tĩnh tại Hà Nội tổ chức chương trình Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập và 4 năm Lễ vinh danh dân ca Ví Giặm Nghệ Tĩnh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, ông Lê Doãn Hợp - nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội chụp ảnh lưu niệm cùng các thành viên CLB cho biết: Chương trình là dịp để mọi người cùng nhau nâng niu, gìn giữ và phát huy giá trị của những làn điệu dân ca Ví Giặm - di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, tạo thêm niềm tin yêu và động lực cho mỗi người góp sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Bà Nguyễn Thị Thành - Chủ nhiệm CLB dân ca Ví Giặm ở Hà Nội chia sẻ: “Thời gian qua, CLB đã thu hút được hàng trăm hội viên tham gia. Cùng chung tình yêu đối với những làn điệu dân ca, các thành viên đã cùng nhau biểu diễn và mang nét độc đáo của loại hình nghệ thuật dân gian tỏa sáng trong đời sống tinh thần của người dân Hà Nội, cũng như người dân trên mọi miền của Tổ quốc”./.

Hồng Sâm

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực