Bầu chọn Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến năm 2018

Thứ năm, 15/03/2018 15:25
(ĐCSVN) – Lễ bầu chọn Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần thứ 13, năm 2018 do Báo Thể thao & Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) tổ chức đã diễn ra ngày 15/3 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của đông đảo phóng viên báo chí hai miền Nam, Bắc.
Các nhà báo tham gia bầu chọn Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến năm 2018. Ảnh: BTC

Lễ bầu chọn Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần 13, năm 2018 được tổ chức trên tinh thần công khai, minh bạch - những yếu tố góp phần làm nên uy tín của giải trong nhiều năm qua. Gần 100 phóng viên, nhà báo tham gia bầu chọn đều là những cây bút chuyên trách mảng văn hóa, âm nhạc tại các cơ quan thông tấn, báo chí uy tín thuộc hai miền Nam - Bắc.

Danh sách đề cử giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần 13, năm 2018 gồm 9 hạng mục: Nhà sản xuất của năm, Music Video của năm, Bài hát của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chuỗi chương trình của năm, Chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm. Các nhà báo bỏ phiếu bầu chọn dựa trên danh sách đề cử đã được công bố ngày 5/2/2018.

Năm nay, lễ trao giải sẽ được tổ chức lúc 20h ngày 22/3/2018 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6. Sân khấu trao giải được thiết kế đơn giản nhưng sang trọng và sử dụng những kỹ thuật hiện đại để nâng cao hiệu suất của các tiết mục biểu diễn. Chương trình biểu diễn sẽ do Hoàng Trọng Thanh đảm nhận vai trò Tổng đạo diễn, nhạc sĩ Dương Cầm là Giám đốc Âm nhạc.

Giải Âm nhạc Cống hiến hàng năm được xem là bức tranh phản ánh những nỗ lực sáng tạo của nghệ sĩ đối với đời sống âm nhạc đại chúng. Chương trình biểu diễn năm nay với sự tham gia của các ca sĩ thuộc nhiều thế hệ: NSƯT Thanh Lam, NSƯT Đăng Dương, các ca sĩ: Mỹ Tâm, Khánh Linh, Dương Hoàng Yến, Erik, Ali Hoàng Dương và Ban nhạc Background, Dàn dây V-String, Dàn kèn Bigband YelowStar và Nhóm bè Harmonie. Đặc biệt, lần đầu tiên một nhóm kịch đương đại (nhóm Nguyễn Phi Phi Anh) sẽ biểu diễn tiểu phẩm nhạc kịch “Ngôi sao hạnh phúc” trên sân khấu lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến.

MC dẫn dắt Lễ trao giải năm nay có thể là một bất ngờ cho giải Âm nhạc Cống hiến. Lần đầu tiên nhà báo Lại Văn Sâm và Hoa khôi Lan Khuê sẽ dẫn chương trình đêm trao giải.

Ngoài việc đầu tư cho chương trình trao giải, giải Âm nhạc Cống hiến còn có Sự kiện Thảm đỏ trước giờ trao giải (từ 18h) với sự tham gia của đông đảo giới nhạc cùng các nghệ sĩ diễn viên, người đẹp… thể hiện sự quan tâm của đông đảo nghệ sĩ đối với giải thưởng cũng như thể hiện đẳng cấp, tính chuyên nghiệp của giải thưởng./.

Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực