Bế Thị Băng giành ngôi vị cao nhất “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết” 2019

Thứ sáu, 19/04/2019 10:19
(ĐCSVN) – 9 thí sinh với những hoàn cảnh, dạng tật khác nhau nhưng đã vượt qua 76 ứng viên từ các tỉnh, thành phố để có mặt tại đêm chung kết Liên hoan “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết” diễn ra vào tối 18/4, tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam (Hà Nội).

“Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết 2019”

Với thông điệp "Mỗi con người một tài năng khác biệt", đêm chung kết Liên hoan “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết” 2019 gồm 3 phần thi: Trang phục, Tài năng và Vấn đáp.


Các thí sinh xuất hiện trong đêm chung kết Liên hoan “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết” 2019.
Ảnh: Minh Châu.

9 thí sinh đã vượt lên sự mặc cảm, tự ti, bỏ lại sau lưng những khiếm khuyết của cơ thể, tự tin thể hiện tài năng, trí tuệ và khát vọng sống đã thực sự tỏa sáng trên sân khấu, hoàn toàn chinh phục được Ban giám khảo cùng đông đảo người xem.  

Đó là Lê Hương Giang (Hà Nội) - người dẫn chương trình khiếm thị đầu tiên của Đài Truyền hình Việt Nam; là thí sinh Nguyễn Thị Huyền (Đắk Nông) với bài hùng biện "Chim cánh cụt vẫn có thể bay" hay Phạm Thị Thắm (Thanh Hóa) với bài thuyết trình xúc động "Hành trình tìm lại chính mình"; thông điệp: “Hãy viết tiếp ước mơ thay vì ngồi thu mình một chỗ” qua lời kể “Chuyện của Mây” của thí sinh Phan Thị Kim Vân (Quảng Nam)…

Bị tai nạn phải tháo bỏ một chân nhưng cô gái đến từ Cao Bằng Bế Thị Băng đã gây ấn tượng mạnh mẽ bởi khả năng múa, nhảy và màn hùng biện xuất sắc qua đó, giành ngôi vị cao nhất. Ngoài giành vương miện, thí sinh Bế Thị Băng còn được trao giải Tài năng và giải Thí sinh được yêu thích nhất.


Thí sinh Bế Thị Băng trong phần thi Tài năng với màn nhảy ấn tượng - Ảnh: Minh Châu

Ngoài giải Nhất, Ban Tổ chức Liên hoan đã trao giải Nhì cho thí sinh Lê Hương Giang; giải Ba, giải Ứng xử xuất sắc và giải Thí sinh thân thiện đều được trao cho thí sinh Phan Thị Kim Vân; giải Truyền thông ấn tượng nhất thuộc về thí sinh Phạm Thị Thắm.

Được biết, giải Nhất có giá trị 30 triệu đồng; giải Nhì 20 triệu đồng; giải Ba 10 triệu đồng. 5 giải thưởng phụ trị giá 5 triệu đồng.


Hoa hậu Việt Nam Đỗ Mỹ Linh trao giải Nhất cho thí sinh Bế Thị Băng - Ảnh: Minh Châu

"Vẻ đẹp vầng trăng khuyết" là chương trình đặc biệt dành cho các nữ thanh niên khuyết tật, đang cư trú tại Việt Nam có độ tuổi từ 18 đến 30 do Câu lạc bộ Thanh niên khuyết tật Việt Nam trực thuộc Hội LHTN Việt Nam tổ chức.

Liên hoan tổ chức lần đầu tiên vào năm 2013 nhằm tôn vinh vẻ đẹp trong sự đa dạng của các nữ thanh niên khuyết tật, không phụ thuộc vào “cơ thể hoàn thiện” mà nằm ở nghị lực, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, trí tuệ, sự tự tin khẳng định bản thân và những tài năng tiềm ẩn bên trong mỗi con người./.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực