Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Tập trung nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính

Thứ tư, 20/06/2018 15:41
(ĐCSVN) - Trong thời gian qua, công tác cải cách hành chính của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) đã có nhiều chuyển biến cả về quy mô và chất lượng, đạt được nhiều kết quả tích cực.
Sáng 20/6, tại Thừa Thiên Huế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị Tập huấn công tác cải cách hành chính và nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính.

Hội nghị Tập huấn công tác cải cách hành chính và nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính
của Bộ VH,TT&DL  (Ảnh: Lê Chung)

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Bộ  VH,TT&DL Lê Khánh Hải khẳng định: Công tác cải cách hành chính, nhất là cải cách thể chế hoàn thiện hệ thống pháp luật luôn được Ban cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ VH,TT&DL quan tâm chỉ đạo quyết liệt; coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của Bộ, ngành văn hóa, thể thao và du lịch, đáp ứng tốt yêu cầu quản lý nhà nước của bộ máy tổ chức ngành từ trung ương đến cơ sở, tạo sự thuận lợi, góp phần xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo phát triển, hành động; phục vụ tốt nhất cho nhân dân, doanh nghiệp và xã hội.

Trong thời gian vừa qua, công tác cải cách hành chính của Bộ đã có nhiều chuyển biến cả về quy mô và chất lượng. Công tác xây dựng thể chế, ban hành văn bản quy phạm pháp luật, nhất là các văn bản quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành các luật, pháp lệnh được tập trung chỉ đạo quyết liệt, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ, có chất lượng, không để nợ đọng các văn bản, nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao. Hệ thống chính sách, pháp luật về văn hóa, thể thao và du lịch từng bước hoàn hiện, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước của bộ, ngành từ trung ương đến cơ sở. Công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các văn bản chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ được thực hiện tốt qua Cổng thông tin điện tử Bộ VH,TT&DL và Trang tin Cải cách hành chính của Bộ. 

Bên cạnh đó, bộ máy tổ chức của các đơn vị trực thuộc Bộ tiếp tục được kiện toàn; công tác cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính đã được đẩy mạnh. 

Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Bộ và các đơn vị thuộc Bộ được triển khai mạnh mẽ, góp phần thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, tạo nền tảng quan trọng để xây dựng chính phủ điện tử. Hệ thống quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp của Bộ đã hoàn thành việc liên thông 4 cấp hành chính với Chính phủ. Hiện nay, Bộ VH,TT&DL đang duy trì cung cấp dịch vụ công trực tuyến đối với 34 thủ tục hành chính (trong đó có 30 thủ tục mức độ 3 và 04 thủ tục mức độ 4) tới người dân và doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử của Bộ. 

Trong khuôn khổ Hội nghị Tập huấn, các đại biểu đã cùng thảo luận nhằm tìm ra giải pháp để công tác cải cách hành chính của ngành đạt được những kết quả cao hơn như: Xây dựng và hoàn thiện thể chế, nâng cao chất lượng xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; tăng tính công khai minh bạch, đơn giản hóa và liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có phẩm chất và năng lực, đáp ứng yêu cầu xây dựng, phát triển bền vững./.

K.T (Theo Bộ VH,TT&DL)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực