Cannes 2019: Phim của đạo diễn Hàn Quốc thắng Cành cọ Vàng

Chủ nhật, 26/05/2019 16:12
(ĐCSVN) - Vượt qua loạt đối thủ nặng ký, tác phẩm Parasite (tạm dịch: “Ký sinh trùng”) của đạo diễn Hàn Quốc Bong Joon-ho trở thành chủ nhân của giải Cành cọ Vàng tại Liên hoan phim Cannes năm nay.

Vượt qua nhiều đối thủ “nặng ký” như “Sorry We Missed You”, “A Hidden Life”, “Portrait of a Lady on Fire”, “The Lighthouse”…, tác phẩm “Ký sinh trùng” của đạo diễn Hàn Quốc Bong Joon–ho được xướng tên ở hạng mục quan trọng nhất – giải Cành cọ Vàng cho phim xuất sắc nhất.

 

Đạo diễn Bong Joon Ho nhận giải từ trưởng ban giám khảo Cannes 2019

 (Ảnh: Cannes)


Phim “Ký sinh trùng” xoay quanh hai gia đình ở hai thái cực đối lập hoàn toàn trong xã hội, phim mang màu sắc châm biếm và sử dụng thành công các yếu tố giật gân dẫn đến cái kết phim bất ngờ.

Bong Joon Ho cho biết bộ phim “Ký sinh trùng” là một thử nghiệm của chính mình trong việc thực hiện một bộ phim độc đáo. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, một tác phẩm phim điện ảnh đến từ Hàn Quốc giành được giải thưởng lớn nhất (Cành cọ vàng) tại Liên hoan phim Cannes.

Trước đó, “Ký sinh trùng” đứng đầu bảng điểm đánh giá trong 18 phim tranh giải tại Cannes năm nay. "Ký sinh trùng" cũng phá vỡ kỷ lục, trở thành bộ phim có số lượng phát hành cao nhất từ trước đến nay ở 192 quốc gia khác nhau. Bộ phim có sự tham gia của Song Kang Ho, Lee Sun Kyun, Cho Yeo Jung, Choi Woo Sik, Park So Dam… và các ngôi sao khác.

Giải thưởng quan trọng thứ hai của Cannes là Grand Prix (Giải thưởng lớn) đã được trao cho bộ phim "Atlantics" của đạo diễn Mati Diop.

Giải thưởng đạo diễn xuất sắc nhất đã được trao cho đạo diễn Jean-Pierre Dardenne và Luc Dardenne của bộ phim "Young Ahmed".

Giải thưởng kịch bản xuất sắc nhất được trao cho Celine Sciamma của bộ phim "Portrait of a Lady on Fire".

Giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất được trao cho Emily Beecham trong phim “Little Joe”, còn Antonio Banderas trong phim “Pain and Glory” nhận được giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất.

Giải Nam chính xuất sắc nhất trao cho Antonio Banderas trong phim “Pain and Glory”

Giải phim ngắn xuất sắc nhất thuộc về “The Distance Between Us and the Sky” của đạo diễn Vasilis Kekatos

Giải phim ngắn đặc biệt trao cho “Monstruo Dios” của đạo diễn Agustina.


HN (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực