Chủ tịch Đà Nẵng chỉ đạo xử lý vụ phóng viên bị hành hung khi đang tác nghiệp

Thứ hai, 12/03/2018 21:07
(ĐCSVN) – Ngay sau nhận được thông tin phóng viên của Báo Giao thông khi tác nghiệp tại một nhà hàng đã bị hành hung, chiều 12/3, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã có văn bản số 1667/UBND-KVGX yêu cầu cơ quan công an và các ngành liên quan vào cuộc điều tra, xử lý.
Văn bản chỉ đạo xử lý vụ việc của Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng

Theo văn bản trên, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã yêu cầu Công an thành phố chủ trì, phối hợp với UBND quận Hải Châu và các đơn vị có liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh vụ việc theo phản ánh của Văn phòng miền Trung Báo Giao thông để xử lý theo thẩm quyền và báo cáo UBND thành phố trước ngày 15/3/2018.

Liên quan đến vụ việc trên, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng cho biết, vào sáng cùng ngày (12/3), trên một số trang thông tin điện tử cá nhân có đăng tải thông tin ông Hứa Vĩnh Nhân, phóng viên Báo Giao thông bị hành hung trong quá trình tác nghiệp. Sau khi nhận được thông tin trên, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng đã chủ động liên hệ với ông Nguyễn Xuân Huy, Trưởng Văn phòng đại diện Báo Giao thông tại Đà Nẵng để nắm tình hình, đồng thời trực tiếp đến tại Công an phường Thạch Thang, quận Hải Châu (nơi ông Hứa Vĩnh Nhân đang thực hiện việc trình báo sự việc) để tìm hiểu thông tin.

Sở Thông tin và Truyền thông cũng nhận được Bản trình báo số 07/2018/TTr-VPMT ngày 12/3/2018 của Văn phòng miền trung Báo Giao thông tại Đà Nẵng về việc phóng viên Hứa Vĩnh Nhân của Báo Giao thông bị hành hung khi tác nghiệp tại Đà Nẵng qua email.

Căn cứ các nội dung thông tin có được, Sở Thông tin và Truyền thông đã ban hành 02 văn bản đề nghị UBND thành phố, Công an thành phố Đà Nẵng xem xét điều tra, làm rõ hành vi hành hung Phóng viên Hứa Vĩnh Nhân, Báo Giao thông.

Theo các thông tin mà chúng tôi có được, vào sáng 12/3, phóng viên Hứa Vĩnh Nhân đã đến Công an phường Thạch Thang trình báo về việc mình bị một nhóm thanh niên đánh trong đêm khuya tại quán bar Lost anh Found (số 28 đường Bạch Đằng, quận Hải Châu, Đà Nẵng). Lúc đó, phòng viên này đã đứng bên kia đường (đối diện với quán bar này) để ghi hình thì bị một nhóm thanh niên khoảng 5-6 người từ trong quán tiến tới hành hung. Sau đó nhóm thanh niên trên còn kéo phóng viên Nhân vào quán để hỏi mục đích của việc quay phim, đồng thời đã thu điện thoại cùng chứng minh nhân dân và đánh nhiều lần vào mặt của phóng viên Nhân mặc dù phóng viên này có giải thích chỉ ghi nhận tình hình chung trên tuyến đường.

Đến 2h sáng ngày 12/3, nhóm thanh niên trên mới cho phóng viên Nhân rời quán để về nhưng không trả lại chứng minh nhân dân cho anh./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực