Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Thứ bảy, 18/08/2018 16:24
(ĐCSVN) - Hòa chung với các hoạt động tri ân những cống hiến của Chủ tịch Tôn Đức Thắng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng đoàn công tác đã tới dâng hoa, dâng hương trước Tượng đài Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại phường Mỹ Long và Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại xã Mỹ Hòa Hưng, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn dâng hương

tưởng nhớ Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Nhân dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2018), ngày 18/8, Bí Thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn dẫn đầu đoàn công tác đã đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Tôn Đức Thắng, thăm và tặng quà các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh An Giang.

Cùng tham dự có có Nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang Võ Thị Ánh Xuân.

Hòa chung với các hoạt động tri ân những cống hiến của Chủ tịch Tôn Đức Thắng và ôn lại cuộc đời, sự nghiệp cách mạng cũng như những đóng góp to lớn của Chủ tịch đối với sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng đoàn công tác đã tới dâng hoa, dâng hương trước Tượng đài Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại phường Mỹ Long và Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại xã Mỹ Hòa Hưng, thành phố Long Xuyên.

Gửi tới Chủ tịch Tôn Đức Thắng những bông hoa tươi thắm nhất, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, những người làm công tác Mặt trận hôm nay và mai sau luôn ghi tạc công ơn, học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Thấm nhuần sâu sắc nhiệm vụ củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết một lòng phấn đấu vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

 

Các đại  biểu chụp ảnh lưu niệm tại Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Tiếp nối mạch nguồn tri ân trên quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng, Đoàn đại biểu Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã trao 20 phần quà cho các gia đình chính sách và hộ nghèo tại xã Mỹ Hòa Hưng và Mỹ Hòa, thành phố Long Xuyên. Đồng thời, Đoàn đến thăm và khánh thành khu dân cư đại đoàn kết tại phường Mỹ Hòa và trao 42 căn nhà đại đoàn kết cho gia đình hộ nghèo trên địa bàn.

Bày tỏ niềm vui mừng khi được chứng kiến cuộc sống của các hộ dân tại khu nhà đại đoàn kết, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn khẳng định, đây là việc làm ý nghĩa, là công trình thiết thực chào mừng kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

“42 căn nhà tại khu dân cư Đại đoàn kết là sự quyết tâm của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cùng toàn thể lãnh đạo tỉnh An Giang với mong muốn mang đến cho mỗi hộ nghèo được ổn định đời sống, yên tâm phát triển sản xuất và vươn lên thoát nghèo bền vững”, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Từ công trình nhà đại đoàn kết – căn nhà mang ý nghĩa sâu sắc dành cho người nghèo tại phường Mỹ Hòa, thành phố Long Xuyên, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị, cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các ban ngành tỉnh An Giang tiếp tục chung tay giúp đỡ người nghèo, quan tâm hỗ trợ về vốn để mỗi gia đình có thêm nguồn lực tham gia sản xuất kinh doanh, nâng cao trình độ học vấn, đào tạo nghề, tìm việc làm cho bà con để bà con ổn định cuộc sống. Đồng thời cần quan tâm chăm lo sức khỏe cho mỗi hộ nghèo trên địa bàn, đảm bảo môi trường vệ sinh sáng xanh sạch đẹp, an ninh trật tự được đảm bảo để đây thực sự là khu dân cư kiểu mẫu trên địa bàn.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tặng quà các gia đình chính sách.

“Đây là bước khởi đầu, là cơ sở để các cơ quan, tổ chức, các mạnh thường quân tiếp tục chăm lo cho các hộ nghèo, và là động lực để mỗi hộ nghèo tự lực vươn lên, cùng chung tay xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, xứng đáng là quê hương cách mạng, xứng đáng với những công lao của Chủ tịch Tôn Đức Thắng đối với sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Sẻ chia với niềm vui chung của những người con trên quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn mô hình khu nhà đại đoàn kết sẽ là mô hình tiêu biểu, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trên cả nước, là động lực giúp mỗi hộ nghèo có chốn an cư, lập nghiệp, vươn lên trong cuộc sống.../.

Tin, ảnh: Hương Diệp

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực