Chương trình Đại lễ Vu Lan “Đạo hiếu và Dân tộc” năm 2017

Thứ ba, 15/08/2017 20:13
(ĐCSVN) - Chiều ngày 15/8/2017, tại Hà Nội, Giáo hội phật giáo Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức họp báo thông tin về Chương trình Đại lễ Vu Lan “Đạo hiếu và Dân tộc” năm 2017.
Họp báo giới thiệu về Chương trình (Ảnh:K.T)

Chương trình được tổ chức vào tối 31/8/2017, tại Nhà hát Lớn Hà Nội nhằm tri ân những người có công với đạo pháp, với đất nước; tri ân những gia đình có công với cách mạng; biểu dương tấm gương hiếu thảo đối với đấng sinh thành, qua đó gìn giữ và phát huy những giá trị cao đẹp của dân tộc Việt Nam, đặc biệt là “đạo hiếu” trong xã hội hiện đại ngày nay.

Bắt đầu tổ chức từ năm 2014, mỗi năm Ban Tổ chức lại chọn một chủ đề khác nhau cho phù hợp với chương trình. Năm nay nhân dịp Giáo Hội Phật giáo Việt Nam đang hân hoan chào mừng Đại hội Đại biểu các cấp, tiến tới chào mừng Đại hội đại biểu phật giáo toàn quốc lần thứ VIII và nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ, 72 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9, Chương trình Vu Lan “Đạo hiếu và Dân tộc” sẽ có những hoạt động hy vọng mang lại những dấu ấn đặc biệt: Tôn vinh các tấm gương đạo hiếu tiêu biểu ở mọi miền đất nước. Đó là những tấm gương đại diện là nhân tố để thúc đẩy các hành động và tư tưởng đạo hiếu trong toàn xã hội.

Để Ban Tổ chức thực sự lựa chọn được những tấm gương đạo hiếu tiêu biểu tôn vinh, cùng với Chương trình bản tin Ngày An Viên - Kênh truyền hình An Viên và chuyên mục “Từ thiện- sống đẹp” trên trang điện tử phatgiao.org.vn đã đưa một số tấm gương hiếu thảo trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, cá nhân… đều có thể giới thiệu những tấm gương hiếu thảo không phân biệt tôn giáo, giới tính, tuổi tác gửi về Văn phòng Ban Thông tin truyền thông Trung ương, Giáo hội Phật giáo Việt Nam, phòng 221, chùa Quán Sứ - Hà Nội.

Cùng với lễ tôn vinh các tấm gương đạo hiếu là chương trình văn nghệ đặc sắc, nội dung phong phú với kịch và tiểu phẩm về gương đạo hiếu./.

VA- KT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực